Sau khi kết thúc US Open 2022, thế giới golf tiếp tục sôi động khi Brooks Koepka được cho là trở thành ngôi sao lớn tiếp theo gia nhập vào hệ thống Super Golf League, hoặc LIV Golf theo nhà tài trợ.

Brooks Koepka là một trong những người đầu tiên, cùng với Rory McIlroy, thể hiện sự hoài nghi về một giải đấu mới chỉ gồm 48 đối thủ của Saudi Arabia.

Koepka chuẩn bị rời PGA Tour vì LIV Golf

"Tôi rất khó tin rằng môn golf chỉ gồm 48 đối thủ tranh tài", Koepka phát biểu với AP hồi tháng 3/2022.

Koepka cũng không quên nhấn mạnh trước những lời hứa hẹn về tiền bạc của LIV Golf: "Tiền sẽ không thể thao đổi cuộc sống của tôi".

Tờ Telegraph (Anh) lần đầu tiên đưa tin về quyết định của Koepka. Dù vậy, anh chưa đưa quyết định chính thức cho đến khi hoàn tất các thủ tục.

Trong khi đó, AP dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Koepka muốn tiếp tục thi đấu trong hệ thống PGA Tour cho đến khi chính thức bước ra sân khấu LIV Golf.

Chặng thứ hai trong mùa giải của LIV Golf bắt đầu vào ngày 30/6, tại Portland, bang Oregon, Mỹ. Charl Schwartzel chiến thắng chặng mở màn ở London hôm 11/6.

Koepka vẫn có tên trong danh sách thi đấu Travelers Championship, diễn ra trong khoảng 23-26/6, dù hôm thứ Ba vừa qua anh không xuất hiện tại sân TPC at River Highlands.

Thi đấu chuyên nghiệp từ 2012, Koepka hiện sở hữu 8 danh hiệu PGA Tour, trong đó có 4 lần chiến thắng major (PGA Championship 2018, 2019; US Open 2017, 2018).

Koepka từng có 47 tuần đứng số 1 bảng xếp hạng golf thế giới. Anh hiện xếp vị trí 19, tụt 3 bậc so với thời điểm kết thúc năm 2021.

Ở US Open 2022, Koepka xếp nhóm T55, với điểm +12 sau 4 vòng đấu. Riêng ngày cuối, anh ghi 3 birdie, 6 bogey và 2 double bogey.

LIV Golf hiện chưa thông báo về việc ký hợp đồng với Koepka. Cuối tuần qua, ESPN Deportes cho biết Abraham Ancer (Mexico), xếp hạng 20 thế giới và có 1 chiến thắng PGA Tour, cũng đang đàm phán với Greg Norman - CEO của hệ thống thi đấu Saudi Arabia.

TT

Matt Fitzpatrick vô địch US Open: Vinh quang không phải để bán

Matt Fitzpatrick vô địch US Open: Vinh quang không phải để bán

Matt Fitzpatrick, gương mặt lạ người Anh, giành chức vô địch US Open, major đầu tiên trong sự nghiệp của anh, để chứng minh vinh quang từ golf trong thời kỳ đồng tiền Saudi Arabia can thiệp.
Jon Rahm: Học tiếng Anh từ nhạc Eminem và chuẩn mực PGA Tour

Jon Rahm: Học tiếng Anh từ nhạc Eminem và chuẩn mực PGA Tour

Jon Rahm rất chăm chỉ học tiếng Anh từ âm nhạc Eminem, vượt qua những giới hạn để từng bước thích nghi, thành công và trở thành chuẩn mực mới của PGA Tour.
Greg Norman và LIV Golf: Những chuyến đi săn cá mậpGreg Norman đứng sau câu chuyện ồn ào LIV Golf, đối thủ chính của PGA Tour được quỹ tài sản có chủ quyền Saudi Arabia bảo trợ, mà Phil Mickelson là bản hợp đồng mới nhất.