Trong một thời gian khá dài, các nhà sản xuất ô tô đã cung cấp nhiều cách thức đỗ xe tự động khác nhau giúp giải phóng cho tài xế. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc IM Motors dường như đang phát triển một công nghệ mới khác biệt so với bất kỳ công nghệ nào hiện có.

Gần đây, IM Motors đã chia sẻ lên mạng xã hội của Trung Quốc một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh chiếc xe điện dưới dạng "nguỵ trang" trong một bãi đỗ xe. Trong video, một người phụ nữ cầm bó hoa bước ra khỏi cửa hành khách, sau khi đóng cửa, chiếc xe chạy nhẹ nhàng sang ngang đến vị trí đỗ xe.

Xem video:

Nhìn kỹ hơn, hệ thống này không hoàn toàn tự động như bạn nghĩ. Có một tài xế ngồi sau tay lái của chiếc xe và ngay sau khi cửa đóng lại, có thể thấy người này đánh lái sang trái.

Nhưng điều bất ngờ là hai bánh sau của chiếc xe cũng có thể đánh lái được theo chiều ngược lại, sau đó bánh trước và cũng quay ngược chiều. Chính vì hai trục được lập trình quay theo hướng khác nhau đã giúp chiếc xe này đi ngang một cách nhẹ nhàng như lướt trên sàn.

IM Motors L6 1.jpeg
Mẫu IM Motors L6. Ảnh: Carnewschina

Chi tiết về chiếc xe được giới thiệu trong video này còn hạn chế bởi hầu hết chi tiết đã được che bởi decal, nhưng có vẻ như nó có hình dạng và kích thước tương tự như chiếc xe điện L6 hiện tại của thương hiệu xe Trung Quốc IM Motors. Ngoài ra, cũng không có thông tin nào về việc liệu IM Motors có cung cấp giải pháp đỗ xe đơn giản này trên các mẫu xe thương mại hay chỉ là một "chiêu trò" nhằm dẫn dắt truyền thông.

Theo Carscoops

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!