- Kình ngư trẻ 15 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm đã được nhận thưởng rất lớn từ nhà tài trợ của mình ngay sau khi lật đổ hàng loạt kỷ lục của đàn chị Ánh Viên trên đường đua xanh tại giải bơi lội các lứa tuổi QG 2016.

Theo đó, tại giải đấu vừa kết thúc tại TP.HCM kình ngư trẻ đầy tài năng và triển vọng này đã đoạt tới 19 HCV trong đó phá 6 kỷ lục QG do chính mình lẫn đàn chị Ánh Viên lập được.

{keywords}
Nguyễn Diệp Phương Trâm nhận thưởng lớn

Chính nhờ thành tích đầy ấn tượng đó, nhà tài trợ Cty NutiFood đã quyết định thưởng cho Phương Trâm và HLV của mình tổng cộng 3000 USD ngay trước ngày sang Mỹ tập huấn.

Trước sự kỳ vọng của nhà tài trợ, cũng như lãnh đạo Tổng cục TDTT, Sở VH-TT-DL TP.HCM kình ngư trẻ này đã khẳng định sẽ nỗ lực tập luyện để không phụ lòng mong mỏi của mọi người.

Theo kế hoạch, Phương Trâm sẽ tập huấn tại Mỹ cho đến cuối năm, đồng thời sẽ tham dự một số giải đấu nho nhỏ trước khi lên đường trở về Việt Nam dự kỳ thi tốt nghiệp.

Cho biết trước chuyến đi, Phương Trâm chia sẻ "đây là lần đầu tiên phải đi xa nhà lâu đến như thế nên cũng khá lo lắng. Tuy nhiên, để có thể đạt được mục tiêu HC Olympic vào năm 2024, hay SEA Games, Asiad tôi phải nỗ lực mà thôi..."

M.A