- “Chồng tôi bị cây sắt dài cả mấy mét chọc thủng bụng. Người ta phải cưa bớt cây sắt mới đưa được anh ấy lên taxi, chuyển tới bệnh viện.”, bà Vân mếu máo.

Tai hoạ bất ngờ

15 h ngày 10/7, ngồi trước cửa phòng phẫu thuật của Bệnh viện FV TP.HCM, bà Phạm Thị Thu Vân như người mất hồn, hai mắt đỏ hoe. Con trai bà Vân, anh Lê Ngọc Trường nghe hung tin bố gặp nạn cũng bỏ việc, chạy tới bệnh viện túc trực từ sáng.

{keywords}
Cây sắt đâm từ bụng lên ngực nạn nhân.


Bà Vân là vợ của ông Lê Ngọc Mai, 51 tuổi, quê Quảng Ngãi, nạn nhân trong vụ sập giàn giáo tại quận 7 sáng nay.

Gia đình ông Mai từ Quãng Ngãi vào TP.HCM lập nghiệp đã chục năm nay, thuê nhà trọ tại huyện Bình Chánh. Chồng làm nghề lượm ve chai, vợ bán đậu phụ gần chợ Bình Điền, nuôi 4 đứa con ăn học.

Nhặt ve chai vất vả mà mỗi ngày cũng chỉ thu được chưa tới 100 ngàn đồng, ông Mai mừng húm khi có người quen rủ đi phụ đổ bê tông cho các công trình xây dựng.

“Chồng tôi mới nhận việc thời gian gần đây thôi. Về còn khoe công việc mới được trả thù lao 200 ngàn đồng/ngày, bao ăn. Nhờ thế gia đình tôi đỡ khó khăn hơn trước. Nào ngờ tai hoạ lại ập xuống gia đình tôi thế.”, bà Vân nước mắt ngắn dài tâm sự.

Cây sắt xuyên chéo từ sườn lên ngực

Như thường lệ, sáng nay đang bán đậu hũ, người phụ nữ này nhận được điện thoại của con dâu báo tin bố gặp nạn.

Bà Vân nhớ lại thời khắc kinh hoàng ấy: “Con dâu tôi làm tại khu chế xuất Tân Thuận ở quận 7. Nghe tin giàn giáo công trình bố làm đổ sập, nó chạy tới sớm nhất rồi gọi điện thông báo cho mọi người trong gia đình. Tôi suýt ngất khi con bảo chồng tôi bị cây sắt dài mấy mét đâm trúng bụng. Để đưa được ông lên taxi, chuyển tới bệnh viện, người ta phải cưa ngắn bớt cây sắt đi.”

{keywords}
Bà Vân và con trai thất thần trước cửa phòng phẫu thuật. Ảnh: Thanh Huyền.


Hai mẹ con bà Vân ngồi trước cửa phòng phẫu thuật suốt từ 9h 30 sáng. Ca mổ cho ông Mai tới 12h mới kết thúc. Từ khi đó tới nay bà Vân gặp được chồng đúng một lần, ông Mai vẫn chưa tỉnh.

Bà Vân nghe bạn bè cùng làm với chồng kể lại: trong lúc đang thi công, sàn của tầng 1 đổ sập xuống. Rất nhiều người bị thương và mắc kẹt, vài người tử vong.

Ông Mai bị thanh sắt xuyên chéo từ mạn sườn trái qua lồng ngực phải, đi qua các cơ quan trọng yếu như: dạ dày, gan và một phần phổi.

Bệnh nhân được mổ cầm máu, khâu lại vết thương và theo dõi kỹ lưỡng.

Được biết trước khi tiến hành làm phẫu thuật cho ông Mai, đại diện nhà thầu đã tới bệnh viện đóng tạm ứng số tiền 31 triệu đồng.

Cũng trong chiều cùng ngày, đại diện đơn vị thi công và UBND Quận 7 đã tới thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho các bệnh nhân.

Như VietNamNet đã thông tin, vào 8h ngày 10/7, công trình xây dựng 17 tầng (đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP HCM) bất ngờ đổ sập khiến nhiều công nhân bị chôn vùi; 2 người chết, nhiều người bị thương trong sự cố này.  

Thanh Huyền