Phạm Băng Băng sa sút sau bê bối trốn thuế. Ảnh: Sohu.

Ngày 25/1, tờ Variety đưa tin ban tổ chức Mâm Xôi Vàng công bố danh sách đề cử năm nay. Đây là sự kiện thường niên chuyên gọi tên các tác phẩm, cá nhân kém cỏi trong năm ở lĩnh vực điện ảnh.

Phạm Băng Băng gây chú ý khi bất ngờ lọt top diễn viên gây thất vọng nhất năm 2022. Cô bị xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên phụ tệ nhất, với 2 tác phẩm là The 355The King's Daughter.

Hai tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Phạm Băng Băng sau bê bối trốn thuế bị chê kém chất lượng, doanh thu bết bát. Màn thể hiện của đại hoa đán một thời ở showbiz Trung Quốc cũng không được đánh giá cao.

Trong The King's Daughter, Phạm Băng Băng đóng vai mỹ nhân ngư. Tuy nhiên, vai diễn của ngôi sao sinh năm 1981 gây thất vọng. Phần kỹ xảo kém cỏi, qua loa mà nhà sản xuất mang đến khiến nhân vật tiên cá do Phạm Băng Băng thủ diễn bị đánh giá giả và xấu.

Nhiều khán giả cho biết họ không thể nhận ra Phạm Băng Băng trong The King's Daughter vì gương mặt đơ cứng, biến dạng. Tạo hình đáng thất vọng của nữ diễn viên hoàn toàn trái với lời hứa hẹn của đạo diễn Sean McNamara trước ngày phát hành rằng: "Phạm Băng Băng là mỹ nhân ngư đẹp nhất trên màn ảnh".

Do đóng vai phụ trong The King's Daughter, thời lượng xuất hiện của Phạm Băng Băng ít ỏi. Cô không để lại bất kỳ dấu ấn diễn xuất nào trên màn ảnh.

Quy tụ dàn minh tinh hàng đầu gồm Jessica Chastain, Lupita Nyong'o, Penélope Cruz, Diane Kruger và được sản xuất bởi ê-kíp đến từ Hollywood, The 355 từng được xem là cơ hội vực tên tuổi cho mỹ nhân Hoa ngữ.

Tuy nhiên, tác phẩm không được đánh giá cao, đối mặt với vô số lời chê bai từ giới chuyên môn và công chúng sau khi ra rạp. Trên Rotten Tomatoes, phim chỉ nhận 27/100 điểm qua 143 bài đánh giá của các chuyên gia. The Independent thậm chí cho rằng The 355 là "bom xịt" mở màn năm 2022 của điện ảnh thế giới.

Kịch bản nhạt nhẽo, cảnh hành động kém đặc sắc và cách dàn dựng vụng về là nguyên nhân chính khiến The 355 thất bại. Theo Vulture, gương mặt được quan tâm nhất trong phim là Phạm Băng Băng gây thất vọng lớn khi chỉ làm nền cho dàn mỹ nhân Hollywood.

Nhân vật đặc vụ bí ẩn người Trung Quốc - Lin Mi Sheng của cô xuất hiện vào những phút cuối, không có bất kỳ cảnh quay đặc sắc hay tác động nào tạo nên sự đột phá cho mạch phim.

"Phạm Băng Băng dư thừa trong The 355. Vai diễn được giới thiệu là điệp viên giải cứu thế giới của cô ấy không thể mờ nhạt hơn, có cũng như không. Thẳng thắn nói rằng nhân vật của cô ấy ngay từ khi ra đời chỉ để phục vụ cho mục đích 'mồi chài' khán giả Trung Quốc đến rạp xem phim", trang Sohu nhận xét.

Chung đề cử với Phạm Băng Băng còn có Adria Arjona (Morbius), Lorraine Bracco (lồng tiếng) với phim Pinocchio, Penélope Cruz (The 355) và Mira Sorvino (Lamborghini: The Man Behind the Legend).

Sau khi bị buộc tội trốn thuế vào năm 2018, Phạm Băng Băng không còn hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực nghệ thuật. Cô không được mời tham gia các dự án phim ảnh tại Trung Quốc, bị hạn chế xuất hiện trên truyền thông do quy định cấm ngôi sao vướng bê bối tham gia hoạt động giải trí từ cơ quan quản lý nghệ thuật.

Thời gian qua, nữ diễn viên sang Hàn Quốc và Nhật Bản tìm kiếm cơ hội diễn xuất. Điểm sáng sự nghiệp của Phạm Băng Băng trong năm 2022 là góp mặt với tư cách khách mời trong phim Insider của Hàn Quốc, nhận giải thưởng diễn xuất tại LHP quốc tế Busan. Ở quê nhà, người đẹp vẫn phải dựa vào nền tảng livestream chia sẻ bí quyết làm đẹp, kinh doanh mỹ phẩm để duy trì độ nhận diện trong công chúng.

(Theo Zing)