Sacha Baron Cohen gây chú ý tại ngày mai mạc LHP Cannes khi xuất hiện cùng một con lạc đà, Phạm Băng Băng tiếp tục tỏa sáng trên thảm đỏ với bộ đầm ấn tượng. Cặp đôi Brad Pitt và Angelina Jolie chưa thấy xuất hiện.

Đoàn làm phim cùng các ngôi sao dự buổi ra mắt Moonrise Kingdom tại Cannes tối 16/5.
LHP Cannes, sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh đã chính thức khai màn vào ngày 16/5 với sự kiện công chiếu bộ phim Moonrise Kingdom của đạo diễn Wes Anderson với sự góp mặt của các ngôi sao Tilda Swinton, Jane Fonda, Alec Baldwin, Jessica Chastain, Eva Longoria, Diane Kruger, Freida Pinto, Lana Del Rey, Bruce Willis, Bill Murray, Berenice Bejo, Phạm Băng Băng ...
Phạm Băng Băng gây ấn tượng với vẻ đẹp và phong cách châu Á.
Tuy nhiên, nhân vật gây chú ý nhất trong ngày đầu tiên của sự kiện này lại là Sacha Baron Cohen khi anh tới Cannes trong bộ dạng của nhân vật mình đảm nhiệm trong phim The Dictator cùng một con lạc đà.

Sacha Baron Cohen cưỡi lạc đà ở Cannes.
Sự kiện mở màn LHP Cannes năm nay do nữ diễn viên người Pháp Berenice Bejo, người thủ vai nữ chính trong bộ phim "The Artist" dẫn dắt. "The Artist" chính là bộ phim đã giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes năm ngoái và sau đó đứng ở các vị trí cao nhất tại Quả cầu vàng, BAFTA và OSCAR.
9 thành viên BGK ra mắt.
Năm nay, tại liên hoan lần thứ 65, Cannes dành để tôn vinh huyền thoại màn bạc Marilyn Monroe. "Moonrise Kingdom" là bộ phim đầu tiên của Anderson được giới thiệu tại Cannes. Bộ phim nghệ thuật này đã nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình.   

Bérénice Bejo và Diane Kruger tại sự kiện mở màn Cannes.
Năm nay có 22 phim được chọn tranh giải Cành cọ vàng danh giá với hàng trăm phim được công chiếu trong hơn 10 ngày diễn ra LHP Cannes. Ban giám khảo gồm 9 thành viên do Nanni Moretti, người đã giành giải Cành cọ vàng năm 2006 với bộ phim "The Son's Room" làm chủ tịch. Các diễn viên Ewan McGregor, Diane Kruger, đạo diễn Alexander Payne, Raoul Peck và nhà thiết kế thời trang danh tiếng Jean-Paul Gaultier cùng ngồi ghế giám khảo.

Bruce Willis, Bill Murray và Sacha Baron Cohen.
Brad Pitt và Angelina Jolie, cặp đôi liên tục góp mặt tại Cannes trong 5 năm qua vẫn chưa xuất hiện. Năm nay Brad sẽ tới Cannes để quảng bá cho bộ phim Killing Them Softly anh tham gia, tranh giải Cành cọ vàng. Cùng Brangelina, các fan cũng chờ đợi sự xuất hiện của cặp sao trong phim "Chạng vạng" là Robert Pattinson và Kristen Stewart bởi Pattinson tham gia Cosmopolis còn Stewart góp mặt trong On the Road, cả hai bộ phim cùng được giới thiệu tại Cannes năm nay.Nicole Kidman, Sean Penn, Reese Witherspoon, Kirsten Dunst, Zac Efron, Matthew McConaughey... cũng được chờ đợi sẽ có mặt tại  French Riviera trong những ngày tới.

Một số ngôi sao đã có mặt tại Cannes



Phạm Băng Băng đại diện cho châu Á xuất hiện trên thảm đỏ Cannes
Eva Longoria
Eva Herzigova
Ffreida Pinto
Jjane Fonda
Jessica Chastain
Lana Del Rey
Tilda Swinton
Hoàng Vy - (Theo JJ, People, Reuters, AP)