Năm nay, Phạm Phương Thảo lần đầu tham gia liên hoan với vai trò giám khảo mảng ca múa nhạc, cũng là ca sĩ duy nhất có mặt trong hội đồng giám khảo. 
“Dù đã quen với vị trí ghế nóng nhưng đây là lần đầu tôi đảm nhận vai trò 'cầm cân nẩy mực' cho Liên hoan truyền hình toàn quốc. Là ca sĩ duy nhất trong hội đồng giám khảo, tôi rất vinh dự khi được VTV tin tưởng, bởi thế tôi đặt trách nhiệm của mình ở mức cao nhất”, Phạm Phương Thảo hào hứng chia sẻ.
Cô diện thiết kế chất liệu nhung sang trọng, lấp ló vai trần. Thời gian gần đây, nữ nghệ sĩ thường chuộng các thiết kế mang đậm hơi thở truyền thống, nền nã, nhưng vẫn hiện đại, trẻ trung. 
Phạm Phương Thảo cùng các giám khảo miệt mài làm việc để tìm ra những tác phẩm xuất sắc nhất. Theo Phạm Phương Thảo, mảng ca múa nhạc có hơn 50 tác phẩm dự thi bao gồm: Chương trình ca nhạc, Phim ca nhạc và MV ca nhạc của các đài truyền hình trong cả nước. 
“Mỗi tác phẩm mang từng câu chuyện, màu sắc riêng, được các đài đầu tư rất kỹ lưỡng, chất lượng phục vụ khán giả. Do số lượng giải thưởng có hạn, ban giám khảo phải tập trung xem, đánh giá rồi đưa ra những ý kiến riêng, đạt được thoả thuận chung quả thật không dễ dàng”, Phạm Phương Thảo chia sẻ. 
Những năm gần đây, ngoài vai trò ca - nhạc sĩ, Phạm Phương Thảo khá "đắt show" làm giám khảo nhiều giải thưởng âm nhạc, nghệ thuật lớn, tiêu biểu là giải Sao Mai. 
Với chuyên môn vững vàng, góc nhìn xác đáng, bình luận sắc bén, Phạm Phương Thảo được khán giả yêu mến ở vai trò này. Làm giám khảo mảng ca múa nhạc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41 thêm khẳng định uy tín trong nghề của cô.  
“Tham gia vào vai trò giám khảo, tôi cảm nhận rõ hơn không khí và niềm hạnh phúc của ngày hội truyền hình, cũng là dịp để tôi gặp gỡ, giao lưu và học hỏi thêm kinh nghiệm để sản xuất những sản phẩm âm nhạc”, Phạm Phương Thảo nói.