Truyền hình Nhân Dân, Quỹ Hạt giống Việt (Báo Nhân Dân) sẽ tổ chức chương trình Xuân ấm năm 2024 vào ngày 28/12 tại Nhà hát Hồ Gươm.

Xuân ấm 2024 mang đến không gian nghệ thuật với nhiều ca khúc mừng Đảng, mừng xuân, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc.

Các ca khúc được thể hiện trong chương trình gồm: Mùa xuân trên quê hương, Xuân đẹp làm sao, Nắng có còn xuân, Anh cho em mùa xuân, Mùa xuân nho nhỏ, Đảng đã cho ta mùa xuân, Đất nước vạn mùa xuân, Thương lắm miền Trung ơi, Người gieo mầm xanh, Lời Đảng hiệu triệu trái tim, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người…

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ như: ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Phạm Phương Thảo... 

phamphuongthao1 1093.jpeg
Ca sĩ Phạm Phương Thảo.

Đan xen các tiết mục nghệ thuật là những phóng sự chân thực, xúc động ghi lại cuộc sống nhọc nhằn của các gia đình, người già neo đơn, các thầy cô và học sinh vùng cao, truyền đi thông điệp về tinh thần tương thân tương ái, chia ngọt sẻ bùi của người Việt.

Đặc biệt, mục đích chính của đêm nhạc nhằm trao quà cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách và hộ nghèo, bị thiệt hại nặng nề trong các đợt bão lũ, trao tặng học bổng và hỗ trợ trẻ em nghèo, tài năng trẻ... nhằm khích lệ, động viên tinh thần học tập của các học sinh nghèo hiếu học. Ban tổ chức cho biết sẽ tặng 20 sổ tiết kiệm và 40 suất học bổng. 

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Truyền hình Nhân Dân và được một số đài phát thanh - truyền hình tiếp sóng.

Sau thành công của các chương trình Xuân ấm từ năm 2016 đến nay, Truyền hình Nhân Dân, Quỹ Hạt giống Việt - Báo Nhân Dân tiếp tục phối hợp các cơ quan, tổ chức với mục đích trao quà cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách và tặng học bổng cho học sinh nghèo, tài năng trẻ…

Quỹ Hạt giống Việt do Báo Nhân Dân sáng lập và được sự giám sát hoạt động của Bộ Nội vụ. Từ sau khi được thành lập, Quỹ đã nỗ lực hoạt động và có nhiều đóng góp ý nghĩa trong hoạt động thiện nguyện.