Cái tên Phan Công Khanh đang “nổi như cồn” thời gian gần đây, khi tay chơi sinh năm 1996 là chủ nhân showroom kinh doanh siêu xe trăm tỷ đang bị Cơ quan CSĐT CA TP.HCM tạm giữ vì hành vi “Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản”.

Phan Công Khanh là "idol" trong giới trẻ mê siêu xe. Ảnh: FBNV

Ít ai biết rằng, showroom của Phan Công Khanh là một trong những đơn vị tiên phong nhập khẩu nhiều mẫu siêu xe, hypercar triệu đô đầu tiên tại Việt Nam.

Dưới đây là danh sách 5 mẫu xe đình đám do đơn vị K-Super đưa về nước phục vụ thú chơi xe của đại gia Việt.

1. Ferrari SF90 Stradale

Ngay đầu năm 2021, giới chơi xe xôn xao khi chiếc Ferrari SF90 Stradale xuất hiện tại TP HCM. Chủ nhân “siêu ngựa” này là đại gia lan chơi xe có tiếng, vốn thân thiết với Phan Công Khanh. Hiện chiếc xe vẫn nằm trong garage của đại gia này, với giá trị lăn bánh ước tính gần 20 tỷ đồng.

Dù không phải siêu xe bản giới hạn nhưng chiếc SF90 Stradale này là chiếc đầu tiên về Việt Nam, mở ra trào lưu chơi siêu xe mạnh nhất nước ta của các đại gia. Sau chiếc xe này, đơn vị của tay chơi 9x tiếp tục đưa về một chiếc SF90 theo đơn đặt hàng của đại gia Đức Huy – chồng cũ ca sĩ Lệ Quyên.

2. Lamborghini Huracan STO

Cuối năm 2021, Phan Công Khanh chia sẻ hình ảnh chụp cùng chiếc Lamborghini Huracan STO tại showroom đã tiếp tục làm cộng đồng mạng “dậy sóng” khi đây là chiếc đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Đến nay, chủ sở hữu là một đại gia Vũng Tàu đang sở hữu dàn siêu xe hàng chục tỷ. Toàn bộ xe đều do đơn vị K-Super nhập khẩu.

Với biển số của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chiếc Huracan STO có giá trị không dưới 35 tỷ đồng. Do đó đến nay, không có đại gia Việt sẵn sàng chịu chi số tiền lớn để sở hữu mẫu siêu xe đậm chất đường đua này.

3. Porsche 918 Spyder

Cũng trong năm 2021, đơn vị kinh doanh siêu xe của Phan Công Khanh tạo tiếng vang lớn trong giới chơi xe và kinh doanh xe khi nhập khẩu về chiếc Porsche 918 Spyder theo đơn đặt hàng của một đại gia Sài Gòn. Với số lượng giới hạn 918 chiếc, mẫu hypercar này có giá bán ở thời điểm đó là 1,32 triệu USD (tương đương 30,8 tỷ VNĐ).

Hiện tại, nhiều khả năng xe vẫn thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sau khi tháo bỏ decal để chuyển ra Hà Nội làm giấy tờ, biển số.

Đây là một trong hai chiếc 918 Spyder có mặt ở Việt Nam, chiếc còn lại mang biển số Campuchia nằm trong bộ sưu tập xe trăm tỷ khác của một tỷ phú người Việt.

4. McLaren Senna

Cập bến nước ta từ cuối năm 2021 nhưng phải đến giữa năm 2022, chiếc McLaren Senna thứ hai tại thị trường Việt Nam mới chính thức xuất hiện công khai. Hiện tại, xe đang thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên. Giá trị của xe ước tính khoảng 30 tỷ đồng.

Khác với chiếc đầu tiên về Việt Nam, chiếc Senna này sở hữu ngoại thất màu trắng cùng nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon bề mặt nhám. Hãng siêu xe Anh quốc cho biết, chỉ có 500 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.

5. McLaren Senna GTR

Lộ diện ở nước ta từ năm 2022, chiếc McLaren Senna GTR độc nhất Việt Nam vừa được đơn vị kinh doanh xe của Phan Công Khanh công bố cùng thời điểm tay chơi quê Bến Tre bị CA TP HCM tạm giữ. Đến nay, chưa rõ danh tính chủ nhân chiếc hypercar dành cho đường đua là ai, song một số thông tin đồn đoán cho thấy nhiều khả năng sẽ nằm trong bộ sưu tập xe đắt đỏ nhất Việt Nam.

McLaren Senna GTR là phiên bản sản xuất dành riêng cho đường đua, phát triển từ nguyên mẫu Senna tiêu chuẩn. Theo công bố của nhà sản xuất, chỉ có 75 chiếc được bán ra trên toàn thế giới. Giá bán của xe tại thị trường nước ngoài ở mức trên 1,5 triệu USD (tương đương 35,5 tỷ VNĐ).

Mạnh Hà 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!