Phan Đăng Hoàng cho biết anh ra mắt BST Ready-To-Wear qua Digital Show SONDER cùng các nhà mốt hàng đầu như Gucci, Prada, Fendi, Armani, Versace... nằm trong khuôn khổ Milan Fashion Week Thu Đông 2024. 

Lê Thị Lựu nằm trong bộ tứ danh họa Việt tại Pháp gồm: Phổ – Thứ – Lựu – Đàm (Lê Phổ, Mai Trung Thứ, Lê Thị Lựu, Vũ Cao Đàm). 

NTK trẻ nối tiếp thành công của dự án trước đó, anh sẽ “bích họa” những tác phẩm tranh của danh họa Lê Thị Lựu qua 20 thiết kế ứng dụng. 

“Tôi muốn tiếp tục hành trình bền bỉ khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của người phụ nữ. Trong đó, các tác phẩm hội họa của nữ danh họa Lê Thị Lựu trở thành nguồn cảm hứng để tôi sáng tạo lần này”, anh nói. 

Phan Đăng Hoàng tập trung khai thác vẻ đẹp qua ba yếu tố kiêu hãnh - lãng mạn và vị lai cùng những đường nét, luồng sáng mềm dịu đặc trưng của dòng tranh lụa độc đáo. Anh cũng chắt lọc những tâm tư, tình cảm giàu tính nhân văn nữ họa sĩ truyền tải qua từng sản phẩm.

Chia sẻ với VietNamNet, Phan Đăng Hoàng nói hạnh phúc vì sau quãng thời gian học thời trang tại Ý, trở về Việt Nam làm việc đạt được những dấu ấn riêng. 

Bên cạnh vai trò nhà thiết kế, Đăng Hoàng xem mình là một giám đốc sáng tạo. Theo anh, đây là người có trách nhiệm làm đúng tinh thần, bám chặt thương hiệu nhưng đồng thời thổi màu sắc cá nhân vào. 

“Tôi muốn ghi dấu hành trình thời trang của mình mang đậm tính bản sắc văn hóa, dung hòa không gian số hóa hoàn toàn hiện đại”, anh tiết lộ.

Phan Đăng Hoàng từng 2 lần tham dự Afro Fashion Week (Italy) và 3 lần đưa thương hiệu cá nhân đến với lịch trình chính thức của Milan Fashion Week. 

Đặc biệt, bộ sưu tập đầu tiên gây tiếng vang lớn với giới mộ điệu trong nước và quốc tế, được lựa chọn bời nhiều tên tuổi lớn trong giới giải trí cho những sự kiện quan trọng. Bên cạnh đó, những bộ ảnh xuất hiện trên nhiều trang báo, tạp chí thời trang hàng đầu. 

Milan Fashion Week là một trong bốn tuần lễ thời trang trên thế giới (cùng tuần lễ thời trang tại New York, Paris và London) - nơi quy tụ những nhân vật có chuyên môn và sức ảnh hưởng lớn trong ngành thời trang, giải trí, truyền thông và doanh nhân. 

batch ddrni films img 481e9159 4a5f 4ab1 a35f c98a113ff1e9.jpg
NTK gen Z vừa được đề cử giải thưởng thuộc khuôn khổ Milan Fashion Week. 

Phan Đăng Hoàng vừa vinh dự được ghi danh vào hạng mục đề cử New waves (Làn sóng mới) tại Lễ trao giải Black Carpet Awards trong hoạt động chính thức của Milan Fashion Week (dự kiến tổ chức tháng 9/2024).

Lễ trao giải được tổ chức bởi Hiệp hội Thời trang Afro (Italy) thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang quốc tế Milan (Milan Fashion Week). Sự kiện được góp mặt bởi những tên tuổi tầm cỡ trong giới chuyên môn như “Bà trùm thời trang” Anna Wintour, Khaby Lame... nhằm tôn vinh sự đa dạng và hòa nhập trong thời trang, thiết kế, nghệ thuật, âm nhạc điện ảnh trên thế giới.