Là thiếu gia một gia đình kinh doanh bất động sản giàu sụ tại TP.HCM, cuộc sống quá đầy đủ, phần nào đó đơn điệu trong nhung lụa của Phan Hiển (tên thật Nguyễn Minh Trường) đã hoàn toàn thay đổi khi gắn bó với dance sport.

 

Anh đã trải qua hành trình khổ luyện, thậm chí bầm dập trong và ngoài thảm đấu, bên cạnh người bạn nhảy Khánh Thi, để trở thành kiện tướng quốc tế, nhà vô địch châu Á.

Từ giảm béo thành chuyên nghiệp

Cậu ấm sinh năm 1993 là cháu trai duy nhất của một đại gia đình toàn những đại gia bất động sản trên đất Sài Thành, luôn được cưng chiều, có sẵn các điều kiện để sớm xuất ngoại du học. Vì càng ngày càng mập nên đến 14 tuổi, Phan Hiển quyết định theo tập một môn thể thao cốt để... giảm béo.

Đúng thời điểm ấy, anh ngẫu nhiên xem tường thuật một giải dance sport trên truyền hình, rồi mê luôn các vũ công trong các bộ trang phục lộng lẫy, cùng những động tác uyển chuyển và biến ảo. Phan Hiển rủ luôn cô em họ Bằng An cũng có nhu cầu tương tự đi học nhảy cùng.

Cứ tưởng dance sport là nhẹ nhàng, nhàn hạ song khi vào cuộc rồi bộ đôi này mới thấm thía sự khắc nghiệt của nó. Chỉ riêng chuyện đứng vững và di chuyển trên đôi giày chuyên dụng, Phan Hiển đã mất cả tháng trời, với đôi bàn chân trầy da tróc móng. Lúc tập luyện các động tác còn “ác” hơn nhiều vì liên tục bị ngã xuống sàn, và thường xuyên trật khớp hay căng dãn hai dây chằng đầu gối…

Chàng thiếu gia từng sợ và nản đến phát khóc. Thế nhưng lạ một điều, cái máu dance sport ngấm vào người lúc nào chẳng hay, nhất là khi anh chứng tỏ được khả năng đặc biệt ở nội dung Latin, lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển trạch của đội tuyển TP.HCM.

Thế nên, Phan Hiển đã thực sự hụt hẫng lúc gia đình thông báo “lệnh” rời xa dance sport vì thấy con quá mê đắm với “món” nhảy nhót. Cực chẳng đã chàng trai vẫn được tiếng hiền lành, ngoan ngoãn đã phải lần đầu tiên dùng đến “chiêu trò” của một cậu ấm, với sự hậu thuẫn đắc lực của bà nội để đòi theo nghiệp dance sport bằng được.

{keywords}

 Ngã rẽ định mệnh mang tên Khánh Thi

Dù cuối cùng phải chiều con đúng nghĩa cực chẳng đã, song gia đình Phan Hiển vẫn sẵn sàng bỏ ra những khoản tiền rất lớn để đầu tư, từ mua những bộ trang phục, đôi giày xịn nhất, thuê thầy giỏi, dự giải trong và ngoài nước.

Với tố chất tốt, lại thừa đam mê và sự miệt mài, nên anh đã nhanh chóng nổi lên như một gương mặt triển vọng bậc nhất ở các cuộc đấu trẻ. Tuy nhiên, có đến 2 năm trời, trình độ và thành tích của anh gần như giậm chân tại chỗ, bất chấp đã thay tới 2 bạn nhảy.

Đúng lúc bế tắc nhất, thậm chí đã tính đến chuyện giã từ nghiệp đấu, Phan Hiển đã có ngã rẽ định mệnh mang tên Khánh Thi vào 2009. Khi đó, “nữ hoàng dance sport” vừa chia tay Chí Anh, vào Nam lập nghiệp, và đang có nhu cầu tìm kiếm một bạn nhảy mới.

Có quá nhiều sự lựa chọn, song Khánh Thi đã bất ngờ nhắm tới Phan Hiển - VĐV kém mình 12 tuổi hãy còn vô danh. Như sau này Khánh Thi tiết lộ, chị đã nhằm tới “đối tác” mới hoàn toàn dựa vào trực giác, bởi Phan Hiển toát lên một thần thái và sự tiềm ẩn, cũng như có sự phù hợp cao độ với mình.

Cảm nhận của Khánh Thi đã đúng, và mang lại may mắn cho cả hai người, nhất là Phan Hiển. Anh đã có một bạn nhảy lý tưởng, đồng thời là HLV hoàn hảo ở đẳng cấp thế giới. Với khát khao thể hiện trên cả hai vai trò, Khánh Thi đã dốc hết tâm sức, cũng như truyền hết những kỹ năng, bí quyết có được từ thời du học trời Âu, thi đấu tập luyện với Chí Anh cho Phan Hiển.

Quan trọng không kém, bản thân người đồng đội trẻ và cậu học trò hội đủ mọi yếu tố để đáp ứng được đòi hỏi gắt gao của “cô” Khánh Thi về chuyên môn, thời gian. Có một dạo, tuần nào, anh cũng phải bay ra bay vào TP.HCM - HN tới vài lần theo Khánh Thi, cốt để tranh thủ rèn tập bất cứ lúc nào có thể.

Lên đỉnh châu Á, làm thầy & lấn sân showbiz

Chỉ sau mấy tháng cặp đôi với Khánh Thi, Phan Hiển đã tạo ra một cuộc đột phá ngoạn mục về mọi mặt. Anh đã xuất hiện bên Khánh Thi với tư cách nam VĐV nhảy Latin hay nhất nước.

Ngay giải VĐQG 2009, cặp đôi cô trò đã chứng tỏ sự vô đối ở tất cả các nội dung dự tranh. Cậu thiếu gia ngày nào được phong danh hiệu Kiện tướng quốc tế, cùng một danh xưng không chính thức “Hoàng tử Latin”. Cũng cuối năm đó, họ đã vươn lên chinh phục đỉnh cao lớn nhất của mình, cũng như của dance sport VN cho đến tận bây giờ: 2 tấm HCV Đại hội thể thao châu Á trong nhà.

Phan Hiển/Khánh Thi đã có hai màn trình diễn vô cùng ăn ý, biểu cảm, với độ khó và tính liên kết tuyệt vời để bước lên ngôi cao nhất ở hai nội dung Jive và Rumba. Để có được thành quả độc nhất vô nhị ấy, cô trò anh đã phải chi tới 17.000 USD thụ giáo chuyên gia quốc tế hàng đầu.

Từ nhiều năm qua, Phan Hiển còn là HLV sáng giá bậc nhất ở các CLB dance sport rất “đắt khách” của Khánh Thi, đồng thời trực tiếp dàn dựng, biểu diễn ở nhiều chương trình nghệ thuật lớn, hay trên truyền hình.

Tiếp bước mô hình của người bạn nhảy đa tài và tham vọng Khánh Thi, anh bén duyên showbiz một cách tự nhiên. Năm ngoái, Phan Hiển hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của một biên đạo kiêm giám khảo cho chương trình truyền hình thực tế “Bước nhảy Hoàn vũ nhí”.

{keywords}

Theo Bongdaplus

Cay đắng với cơn bão “người yêu tin đồn”

Cặp đôi cô trò Phan Hiển - Khánh Thi đang trở thành tâm điểm của dư luận với đồn đoán xung quanh việc hai người yêu nhau, thậm chí còn sắp có con. Câu chuyện thực ra hoàn toàn bình thường, giống như rất nhiều cặp vũ công ngay tại Việt Nam. Tuy nhiên, nó đã bị người ta tập trung gây “bão” bởi ngoài vị thế của cô trò, Phan Hiển còn kém “đối tác” tới 12 tuổi. Đời sống cá nhân của cặp đôi vô địch châu Á này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và điều cay đắng ở chỗ không biết phải thanh minh hay thừa nhận ra sao. Cho đến giờ, đây vẫn là chuyện bí mật mà chỉ chính hai người trong cuộc mới biết thực chất như thế nào.

 

Chí Anh yêu bạn nhảy kém 17 tuổi

Bạn nhảy và người yêu một thời của Khánh Thi là Chí Anh từ nhiều năm nay cũng đang yêu bạn nhảy Nhã Khanh của mình. Điều đặc biệt, bộ đôi luôn đóng vai đối trọng lớn nhất của đôi Khánh Thi - Phan Hiển tại các giải đấu nói lời yêu và hẹn ước từ khi Nhã Khanh mới 13 tuổi, và Chí Anh hơn tới 17 tuổi.

Theo Bongdaplus