Tối 1/1/2023, lễ trao giải VTV Awards 2022 diễn ra mang tới nhiều thú vị cho khán giả truyền hình. Trước thềm lễ trao giải, Đài Truyền hình Việt Nam khép lại vòng bình chọn 2 lúc 20h00 ngày 30/12 và công bố top 3 đề cử xuất sắc của 12 hạng mục. 

Phan Minh Huyền vấp ngã trên sân khấu.

Năm nay, phim Thương ngày nắng về của đạo diễn Bùi Tiến Huy được gọi tên cho hạng mục Phim truyền hình ấn tượng. Khi ê-kíp bộ phim lên nhận giải, diễn viên Phan Minh Huyền vấp ngã trên sân khấu do vui sướng chen lẫn hồi hộp. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, cô xử lý tình huống nhanh và vui vẻ cùng ê-kíp nhận giải.

Tại buổi lễ trao giải, Phan Minh Huyền diện đầm óng ánh khoe 3 vòng gợi cảm. Cô kết hợp với lối trang điểm tự nhiên, tóc búi cao gọn gàng.

Nữ diễn viên xử lý tình huống khá nhanh trên sân khấu.

Một hạng mục cũng nhận được nhiều quan tâm từ phía khán giả là Nữ diễn viên ấn tượng. Trước đó, top 3 đề cử là diễn viên Phan Minh Huyền, Hồng Diễm và Khả Ngân. NSND Trọng Trinh, ca sĩ Tóc Tiên là những người công bố kết quả hạng mục này và Phan Minh Huyền chính là cái tên đoạt giải.

Phan Minh Huyền rất bất ngờ, xúc động rơi nước mắt. Cô gửi lời cảm ơn mọi người vì đây là điều cô ao ước 12 năm qua. "Ngày hôm nay là một ngày tuyệt vời khi tôi nhận được một giải thưởng lớn như thế này", diễn viên Thương ngày nắng về chia sẻ cảm xúc.

Thương ngày nắng về do Bùi Tiến Huy, Vũ Trường Khoa đạo diễn. Phim gồm hai phần, được làm lại từ bộ phim Hàn Quốc Mother of mine, xoay quanh cuộc sống của bà Nga và ba con: Vân Khánh, Vân Trang (Phan Minh Huyền), Vân Vân. Bà Nga vất vả từ thời trẻ, chồng mất sớm, một mình bán bún riêu nuôi các con khôn lớn. Vân Khánh có cuộc hôn nhân không trọn vẹn. Vân Trang là con nuôi nhưng được bà thương như con ruột, có sự nghiệp thành công. Vân Vân tính trẻ con, ham chơi.

Phan Minh Huyền hay còn được khán giả biết đến bởi nickname Huyền Lizzie nổi tiếng qua các bộ phim Bộ tứ 10A8, Lời thú nhận của Eva, Lời thì thầm từ quá khứ, Trái tim có nắng, Điều bí mật, Ngược chiều nước mắt, Chạy trốn thanh xuân, Tình yêu và tham vọng, Hồ sơ cá sấu, Thương ngày nắng về.