"Chào năm mới - Ấn tượng 2023" được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Một trong những nội dung quan trọng của chương trình là phần vinh danh các đề cử xuất sắc nhất ở 12 hạng mục giải thưởng Ấn tượng VTV – VTV Awards 2022. 

Top 3 BTV Dẫn chương trình ấn tượng Đức Bảo, Hồng Ngọc, Linh Thủy dẫn chương trình tối lễ trao giải.

Hạng mục Phóng sự thời sự ấn tượng năm nay gồm 3 đề cử: "Bắt tay" phá rừng, Hàng chục khu đô thị bỏ hoang trên một huyệnMua bán ma túy tại trung tâm Điều trị Methadone. Kết quả cuối cùng thuộc về phóng sự Mua bán ma túy tại trung tâm Điều trị Methadone.

Phóng viên Nguyễn Ngân đại diện nhóm tác giả cho biết ê kíp làm phóng sự không mong được giải mà chỉ muốn có tác động tốt hơn cho cuộc sống của người dân. Họ cũng mong sẽ đồng hành, đại diện tiếng nói của khán giả, nỗ lực mang đến những cái nhìn mới trong vấn đề cũ.

 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm trao giải cho đại diện ê kíp ''Phóng sự thời sự ấn tượng''. Ảnh: BTC

Hạng mục Nghệ sĩ triển vọng của năm gồm 3 đề cử: ca sĩ Mỹ Anh, diễn viên Ngọc Huyền và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Giải thưởng thuộc về ca sĩ Mỹ Anh.

Hạng mục Chương trình Giáo dục và Trẻ em ấn tượng thuộc về chương trình chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022. "Tôi rất vinh dự khi thay mặt ê-kíp nhận giải thưởng. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới mọi người đã tạo điều kiện để chương trình được lên sóng suốt 22 năm qua", MC Ngọc Huy phát biểu cảm xúc khi nhận giải.

Ê-kíp chương trình Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 phát biểu.

Hạng mục Nam diễn viên ấn tượng năm nay được công bố bởi NSND Thu Hà và nghệ sĩ Quyền Linh. Thanh Sơn đã được gọi tên cho hạng mục này. "Tôi đã nhiều lần nghĩ về việc có thể cầm chiếc cúp này. Tôi thấy hạnh phúc và may mắn khi được đứng ở đây hôm nay. Tôi may mắn khi có được những người bạn diễn tốt, có được khán giả luôn dõi theo, ủng hộ trong suốt quá trình làm nghề", Thanh Sơn chia sẻ cảm xúc.

Thanh Sơn nhận giải ''Diễn viên nam ấn tượng''.

Hạng mục Chương trình Văn hóa và Thể thao ấn tượng năm nay thuộc về chương trình Việc tử tế - Vì đất nước cần những trái tim.

Ca sĩ Thu Minh và BTV Tuấn Dương công bố kết quả hạng mục BTV dẫn chương trình ấn tượng của năm và giải thưởng thuộc về BTV Đức Bảo. "Tôi cũng không chuẩn bị lời chúc mừng, cảm ơn nào nhưng vợ tôi có đưa cho một tờ giấy chuẩn bị. Giải thưởng này vô cùng ý nghĩa, là lý do tôi xứng đáng để dấn thân", MC Đức Bảo chia sẻ.

Ca sĩ Thu Minh, BTV Tuấn Dương công bố Đức Bảo là BTV dẫn chương trình ấn tượng năm nay.

Hạng mục Hình ảnh lan tỏa năm nay thuộc về "Bình yên con nhé".

NSƯT Xuân Bắc và diễn viên Nhã Phương công bố hạng mục Chương trình giải trí ấn tượng năm nay. Theo đó, hạng mục này thuộc về Cuộc hẹn cuối tuần với sự tham gia của Đen Vâu. BTV Diệp Chi gửi lời cảm ơn tới mọi người và bày tỏ phía sau chương trình là một tập thể gắn kết, nhiều đêm thức trắng trên bàn dựng, trăn trở để chương trình luôn mới mẻ, cuốn hút. 

Là người dẫn chính của Cuộc hẹn cuối tuần, nhà báo Long Vũ cũng gửi lời cảm ơn tới khán giả đã ủng hộ chương trình trong năm qua. Đặc biệt, trong phần chia sẻ của mình, anh đã bất ngờ tiết lộ mong muốn dành giải thưởng tại VTV Awards năm nay cho một khán giả trung thành với các chương trình trên sóng VTV, đó là mẹ anh.

MC Long Vũ cùng ê kíp Cuộc hẹn cuối tuần nhận giải thưởng.

"Tôi rất tự hào khi được làm việc cùng một ê-kíp trẻ trung, sáng tạo, tận tụy. Với tất cả những yếu tố để làm nghề như vậy, nó đã tạo nên sự khác biệt. Đó là niềm hạnh phúc rất lớn của tôi trong năm 2022 khi được tham dự Cuộc hẹn cuối tuần.

Có lẽ, trong phần thưởng này có một phần nho nhỏ của tôi. Tôi xin phép ê-kíp cho tôi lấy phần của tôi để tặng cho mẹ tôi, người vừa mới qua đời cách đây hơn 10 ngày. Bà là khán giả trung thành của VTV nói chung và Cuộc hẹn cuối tuần nói riêng. Năm mới, cầu mong bình an đến với mọi người", nhà báo Long Vũ nói.

NSND Trọng Trinh, ca sĩ Tóc Tiên công bố kết quả hạng mục Nữ diễn viên ấn tượng  diễn viên Phan Minh Huyền được xướng lên trong lễ trao giải. Phan Minh Huyền rất bất ngờ, xúc động rơi nước mắt, gửi lời cảm ơn tới mọi người vì đây là điều cô ao ước 12 năm qua.

Hạng mục Phim tài liệu ấn tượng thuộc về Bốn mùa trong rừng thẳm. Hạng mục Phim truyền hình ấn tượng thuộc về Thương ngày nắng về

Ê kíp phim ''Thương ngày nắng về'' nhận giải. 

Đại diện ê-kíp Thương ngày nắng về, biên kịch Nguyễn Thủy xúc động: "Tối nay, niềm vui, sự may mắn và vinh dự đã đến với bộ phim Thương ngày nắng về đúng trong ngày đầu năm mới khiến chúng tôi thực sự rất xúc động. Xin thay mặt cho đạo diễn Bùi Tiến Huy, thay mặt nhóm nội dung, thay mặt toàn thể ê-kíp làm phim, tôi muốn gửi lời cảm ơn trân trọng đến lãnh đạo Đài, lãnh đạo VFC luôn sát sao và ủng hộ suốt quá trình sản xuất bộ phim.

Tôi cũng muốn dành lời cảm ơn rất đặc biệt đến toàn thể ê-kíp làm phim đã không quản vất vả, mưa nắng để cho một sản phẩm cuối cùng tốt nhất. Lời cảm ơn trân trọng tôi cũng cảm ơn tới toàn thể diễn viên - những người đã hết lòng cho những vai diễn, đã tạo ra rất nhiều xúc cảm.

Và lời cảm ơn cuối cùng, trân trọng, đặc biệt, nhưng luôn luôn vẫn thế, tôi muốn dành lời cảm ơn đến khán giả - những người đã yêu mến và ủng hộ bộ phim, đã dành cho chúng tôi sự ủng hộ, động viên, sự đòi hỏi để chúng tôi không ngừng nỗ lực".

 

Hạng mục Chương trình của năm thuộc về Khúc tráng ca hòa bình. Chia sẻ tại khoảnh khắc nhận chiếc cúp, BTV Nguyễn Thu Yến bày tỏ: "Khi nhận giải thưởng này, chúng tôi nhớ tới ngày nhận được thông tin làm chương trình truyền hình trực tiếp với 6 điểm cầu, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ. 

Thú thật rằng phần lớn các thành viên trong ê-kíp thực hiện chương trình không có nhiều người có ký ức về khói lửa chiến tranh, chúng tôi có ký ức về hòa bình. Nhưng chúng tôi luôn tâm niệm rằng những gì làm từ trái tim sẽ đến được trái tim người xem.

Để có được cái chạm trái tim như vậy, chúng tôi vô cùng biết ơn những người thầy đã rèn dũa nên chúng tôi của ngày hôm nay, những biên tập viên, tổ quay phim và đạo diễn... những người đã đi khắp nơi để cùng chúng tôi tìm kiếm câu chuyện, những chi tiết xúc động và tạo ra những góc máy thiêng liêng và đầy cảm xúc.

Ê kíp ''Khúc tráng ca hoà bình'' nhận giải Chương trình của năm.

Clip: Đức Yên