Dư luận đang vô cùng phẫn nộ bởi những hành vi câu like trên mạng xã hội với những thông tin giật gân hoàn toàn sai sự thật về người đã khuất.

Ngày 17/3 vừa qua, thông tin ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập – thành viên ban nhạc Bức Tường – qua đời đã để lại một sự tiếc nuối, và nỗi bàng hoàng không kể xiết đối với bạn bè, đồng nghiệp và những người yêu mến anh. Những chia sẻ ngậm ngùi, tiếc nuối, những tâm sự ôn lại một thời sống cùng với biết bao câu ca truyền cảm hứng, cùng những kỷ niệm cũ, một vài dự định, lời hứa còn dang dở là những gì công chúng yêu nhạc và những người thân cận chia sẻ về người thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường.

Khi niềm tiếc thương còn chưa nguôi ngoai, thì việc một bộ phận cư dân mạng đang lấy hung tin về đám tang của người quá cố nhằm trục lợi cho cá nhân mình đã làm dấy lên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng. Những thông tin mang tính bịa đặt, cùng với tiêu đề giật gân, gây sốc được chia sẻ tràn lan nhằm kích thích trí tò mò của dư luận. Tuy nhiên, khi kích chuột vào đó, những thứ hiện lên không phải là các trang tin, báo điện tử quen thuộc, thay vào đó là những trang fan page chứa thông tin quảng cáo hay nội dung câu khách nhảm nhí. Thậm chí nhiều đường link còn chứa mã độc và virus nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng từ các trang mạng xã hội.

{keywords}
Những trang fanpage được thành lập khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Chưa dừng lại ở đó, những fanpage được lập nên với các tiêu đề như “Một triệu like hồi sinh Trần Lập”, “Cầu mong Trần Lập sống lại”… thực sự khiến công chúng phẫn nộ.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện những fan page giả mạo các nghệ sĩ quá cố. Tuy nhiên, điều đáng buồn là sau nhiều lần bị cả xã hội lên án, những hoạt động như thế này tiếp tục diễn ra. Điều cần làm bây giờ là những người dùng mạng xã hội không nên nhấn thích hoặc chia sẻ những nội dung thông tin gây sốc khi chưa tìm hiểu kỹ, đặc biệt là thông tin về những người đã khuất. 

Diệu Linh

Nghệ sĩ Trần Lập qua đời

Nhạc sĩ Trần Lập vừa qua đời tại nhà riêng vì căn bệnh ung thư trực tràng vào trưa nay 17/3.

Chuyến đi cuối cùng của Trần Lập

Trải dài trong sự nghiệp Trần Lập là những chuyến đi: lưu diễn, tour diễn xuyên Việt, những chuyến phượt … có điều ở chuyến đi lần này, rất nhiều người đã đến tiễn anh. 

Trần Lập khi phải "đối diện với ánh mặt trời"

Phải chiến đấu với căn bệnh nan y quái ác nhưng Trần Lập chưa một phút nào nản lòng và đã truyền lại lại niềm tin và sức mạnh cho những người yêu mến anh.

Ám ảnh nụ cười của Trần Lập

Nhưng có lẽ, điều khiến Nhất Hoàng suy nghĩ nhất là nụ cười của Trần Lập vào ngày 15/1/2016, đêm trước liveshow “Đôi bàn tay thắp lửa”.

Chân dung ít người biết về "phượt thủ" Trần Lập

Không chỉ yêu âm nhạc đến cháy bỏng, có một chân dung khác đời thường, giản dị nhưng không thiếu đi sự đam mê khám phá khi người ta nói đến Trần Lập.

Những hình ảnh cuối cùng về Trần Lập

4 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư, Trần Lập vẫn giữ thái độ lạc quan và truyền cảm hứng cho hàng triệu fan hâm mộ.

Nghệ sĩ Trần Lập sẽ được an táng tại Phú Thọ

Nhạc sĩ Trần Lập sẽ yên nghỉ tại Công viên Nghĩa Trang Thiên Đức- Huyện Phù Ninh –Tỉnh Phú Thọ.