Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen (Detective Conan: Black Iron Submarine) - bộ phim điện ảnh thứ 26 về Conan gây bất ngờ ngoài phòng vé Việt cuối tuần trước khi thu về 15 tỷ đồng tại rạp Việt sau 2 ngày chiếu sớm, vượt mặt rất nhiều bom tấn khác của Hollywood. 

Bộ phim đánh dấu lần thứ 8 Conan được chiếu trên màn ảnh rộng Việt Nam, được xem là “chương mới” trong hành trình chinh phục phòng vé Việt. 

Tính cả dự án sắp khởi chiếu tại Việt Nam, Thám tử lừng danh Conan đã ra mắt 26 phần phim trong suốt hơn 25 năm. Tuy nhiên, chàng thám tử “thân hình học sinh - trí tuệ người lớn” chỉ mới bén duyên với khán giả Việt thông qua 7 phần phim điện ảnh mới nhất.

Chắc chắn ngày 5/8/2016 sẽ là ngày không thể quên với cộng đồng fan Conan Việt khi dự án thứ 20 mang tên Cơn ác mộng màu đen đổ bộ rạp chiếu toàn quốc.

Tiếp theo đó, đều đặn mỗi năm thì các phần phim Conan đều được chiếu tại thị trường Việt Nam, bao gồm: Bản tình ca màu đỏ thẫm, Kẻ hành pháp Zero, Cú đấm sapphire xanh, Viên đạn đỏ và mới nhất là Nàng dâu Halloween. Tính đến hiện tại, đây không chỉ là loạt phim anime có doanh thu cao bậc nhất mọi thời đại tại Nhật Bản và trên thế giới mà còn sở hữu cộng đồng người hâm mộ đông đảo, “chịu chi” nhất nhì tại Việt Nam. 

Dù đã có thời gian dài chiếu tại Việt Nam nhưng phải đến phần phim thứ 25, thương hiệu Thám tử lừng danh Conan mới thật sự bùng nổ với tổng doanh thu hơn 58 tỷ đồng, “xô đổ” thành tích trước đó 2 tháng của phần 41 Doraemon để trở thành phim hoạt hình Nhật có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.  

Với khán giả Việt, Thám tử lừng danh Conan là một trong những “anime quốc dân” bên cạnh một số thương hiệu khác như Doraemon, Dragon Ball… Chưa dừng lại ở đó, các dự án phim Conan còn là một trong các phim không thể thiếu vào mỗi giờ ăn. Chính vì vậy, trào lưu “mang cơm ra rạp” khi Conan Movie 25 ra mắt vừa qua xuất hiện và nở rộ là vì vậy. 

Với Thám tử lừng danh Conan, khán giả ở mọi lứa tuổi đều có thể tìm thấy cảm hứng với tác phẩm. Bên cạnh các vụ án hóc búa và đôi khi rùng rợn, phim vẫn có hội thám tử nhí dành cho khán giả nhỏ tuổi, những chuyện tình yêu thiếu niên cho ai thích “ngôn tình” và cả những tuyến cốt truyện về sở cảnh sát, Tổ chức Áo đen… cho những bộ óc mê trinh thám. 

Ngoài ra, các dự án điện ảnh của Conan đều có cốt truyện mới, thường không khai thác mạch manga chính nên khiến người xem tò mò, phải ra rạp để xem ê-kíp sẽ có gì hot để mang lên màn ảnh.

Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen lấy bối cảnh tại Pacific Buoy - một trụ sở hàng hải của Interpol có nhiệm vụ kết nối các camera an ninh trên toàn thế giới. Nhóm của Conan, theo lời mời của Sonoko, cũng đến đảo Hachijo để xem cá voi. Tại đây, Conan nhận được thông tin về một nhân viên Europol bị ám sát.

Cùng với đó, tính mạng Haibara bị đe dọa. Với phần phim 26 lần này, Haibara sẽ trở thành nhân vật chính cạnh Conan, cũng như đã lâu rồi tổ chức Áo đen mới tái xuất. Chắc chắn Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen sẽ là cơn sốt tiếp theo, lập nên nhiều thành tích doanh thu nữa dành cho Conan tại Việt Nam.

Nhân dịp Conan Movie 26 ra rạp Việt từ 21/7, CJ CGV Việt Nam dành tặng độc giả VietNamNet 1 số phần quà từ phim gồm: 

Email gửi về địa chỉ về địa chỉ: congdong@vietnamnet.vn với tiêu đề "Conan Movie 26" kèm tên, địa chỉ, số điện thoại và món quà muốn nhận. Hạn chót nhận thư là hết ngày 24/7. BBT sẽ gửi thư thông báo cho độc giả nhận quà.