Luật sư Giang Hồng Thanh xác nhận với VietNamNet việc Phan Sào Nam đã đi thi hành bản án hình sự của TAND tỉnh Phú Thọ về tội Tổ chức đánh bạc vào ngày 23/12/2021.

Luật sư của Phan Sào Nam cho hay, ngay khi nhận được Quyết định giám đốc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội về việc hủy hai quyết định giảm án phạt tù, Phan Sào Nam đã gửi thư đến Cục Cảnh sát quản lý trại giam (Cục C10) Bộ Công an và một số cơ quan để xin hướng dẫn thi hành án.

Sau đó, Nam đã tự nguyện đến Cơ quan thi hành án hình sự Công an quận Tây Hồ để thi hành án.

{keywords}
 Phan Sào Nam

Từ Công an quận Tây Hồ, Phan Sào Nam được đưa đến một trại giam ở miền Bắc để thực hiện nghĩa vụ chấp hành bản án nốt 20 tháng 21 ngày tù còn lại.

“Tâm trạng của Phan Sào Nam khi quay trở lại trại giam cũng có nhiều phiền muộn vì đúng dịp cuối năm, khi mọi người, mọi nhà đoàn tụ. Nam lo lắng cho mẹ gần 70 tuổi phải sống một mình nuôi con trai Nam gần 5 tuổi.

Tuy nhiên Nam đã xác định phải chấp hành bản án nên đã tự nguyện thi hành”, luật sư Giang Hồng Thanh cho hay.

Đối với phần thi hành án dân sự, theo luật sư Giang Hồng Thanh, đến nay Phan Sào Nam đã nộp hơn 1.384 tỷ đồng và còn phải nộp hơn 10 tỷ đồng.

Cuối tháng 11/2021, Phan Sào Nam và luật sư đã có buổi làm việc với Chi cục thi hành án dân sự huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) để tìm phương án bán 125m2 đất thuộc dự án Golden Hills City, Đà Nẵng.

Tuy nhiên, do vướng mắc về thủ tục pháp lý nên bất động sản này chưa bán được.

{keywords}
Luật sư Giang Hồng Thanh

Trước khi quay lại trại giam, Phan Sào Nam đề nghị luật sư Giang Hồng Thanh phối hợp với gia đình và các Cơ quan thi hành án dân sự giải quyết việc bán mảnh đất trên cùng một căn hộ chung cư tại phường Bến Nghé, quận 1 TP.HCM.

Nếu bán được hai tài sản này, Phan Sào Nam sẽ thi hành án xong phần dân sự, bồi thường nốt hơn 10 tỷ đồng còn lại.

Về thái độ chấp hành của Phan Sào Nam, luật sư Giang Hồng Thanh cho biết, Phan Sào Nam không có ý định bỏ trốn hay gây khó khăn cho cơ quan pháp luật.

Trong thời gian ở ngoài xã hội, Nam đã làm được nhiều việc có ích cho cộng đồng, thậm chí ba ngày trước khi quay lại trại giam, Phan Sào Nam lái xe đi Điện Biên, Sơn La để đón miễn phí 4 bệnh nhân về Hà Nội chữa bệnh.

"Phan Sào Nam mong muốn Nhà nước xem xét, đánh giá thái độ thành khẩn, tích cực của Nam để cho Nam được hưởng lượng khoan hồng theo quy định của pháp luật,” luật sư cho hay.

Trước đó, sau khi được tha tù trước thời hạn vào đầu năm 2021, Phan Sào Nam được Công ty CP Công nghệ và Dịch vụ Bản đồ số iMap ký hợp đồng lao động, để Nam ngồi ghế Giám đốc phát triển dự án, với mức lương 30 triệu đồng.

T.Nhung

Loạt cán bộ bị kỷ luật vì 'trợ giúp' Phan Sào Nam được tha tù trước thời hạn

Loạt cán bộ bị kỷ luật vì 'trợ giúp' Phan Sào Nam được tha tù trước thời hạn

Liên quan đến việc giảm án, tha tù trước thời hạn cho Phan Sào Nam, hàng loạt cán bộ đã bị kỷ luật, trong khi đó Nam phải quay lại nhà tù sau khi vừa nhận chức giám đốc.