Tờ SCMP đưa tin một ông bố ở Yên Đài, Trung Quốc chia sẻ đoạn clip trên mạng xã hội, cho biết kỳ thi vừa qua con trai đạt kết quả tốt. Đền đáp sự cố gắng của con, ông bố nghĩ ra phần thưởng là ‘kim bài’ miễn đánh con trai 1 tháng.

Ông Trương thừa nhận con trai thường xuyên bị đánh vì hay lén lút chơi game. "Sau khi tôi nhận được thông báo con trai đạt điểm thi cao nhất lớp. Tôi quyết định đưa một tờ giấy cho con viết điều mong ước. Con viết, muốn không bị bố mẹ đánh", ông bố chia sẻ.

Do đó, ông Trương quyết định trao 'kim bài' miễn đánh con 1 tháng. Đồng thời, ông cũng nói rõ quyền miễn trừ sẽ bị thu hồi nếu con trai vi phạm nguyên tắc lén chơi điện tử khi bố mẹ không cho phép.

"Gần đây, con trai tôi mong muốn mua bộ đồ chơi lắp ráp. Tôi từ chối và nói ở nhà con đã có nhiều. Nếu tháng này con ngoan, bố sẽ mua", ông Trương nói thêm về món quà dự định tặng con.

Hiện tại, đoạn clip ông Trương chia sẻ trên mạng xã hội có nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn phụ huynh không đồng tình với cách dạy con bạo lực của gia đình ông Trương.

"Trao giải cho ông bố đánh con nhiều nhất. Cậu bé này thật tội nghiệp", một người bình luận. Nhiều người khác cũng khuyên gia đình ông Trương không nên đánh con nhiều để tránh sự việc thương tâm xảy ra.

Trước đó, ngày 25/6, một cậu bé 6 tuổi ở An Huy, Trung Quốc đã nhảy từ tầng 5 xuống để trốn khỏi người mẹ bạo hành. Ngay sau đó, cậu bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng xương gãy nhiều, may mắn không nguy hiểm đến tính mạng.