"Đó là một điều tốt, ông ấy sẽ không xuất hiện", ông Joe Biden nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo hôm 8/1 ở thành phố Wilmington, bang Delaware.

Tổng thống đắc cử cũng dành những chỉ trích nặng nề đối với đương kim Tổng thống Donald Trump, cho rằng ông Trump "không phù hợp" để lãnh đạo nước Mỹ, và "khiến đất nước chúng ta bẽ mặt với thế giới".

{keywords}
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Tuy nhiên, ông Joe Biden cho biết vẫn rất vinh dự nếu Phó Tổng thống Mike Pence chấp nhận tham dự lễ nhậm chức của mình.

"Ông ấy vẫn được hoan nghênh. Tôi nghĩ, điều quan trọng nhất là chúng ta có thể bám sát những tiền lệ lịch sử về cách duy trì những thay đổi trong chính quyền. Và vì vậy, ông Mike Pence, Phó tổng thống Mỹ, vẫn được hoan nghênh nếu có tham dự. Chúng tôi rất vinh dự khi ông ấy có mặt, và tiến hành quá trình chuyển giao", ông Biden nói trước báo giới.

Tổng thống đắc cử Mỹ phủ nhận việc tham gia luận tội ông Trump sau cuộc bạo loạn hôm 6/1. Ông cho biết sẽ chỉ cùng Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris tập trung vào chuẩn bị các chương trình nghị sự của riêng mình, như công tác phòng chống dịch Covid-19 và củng cố nền kinh tế Mỹ sau khủng hoảng.

Toàn cảnh Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Việt Anh

Tổng thống đắc cử Joe Biden nói gì về việc luận tội ông Trump?

Tổng thống đắc cử Joe Biden nói gì về việc luận tội ông Trump?

Ông Joe Biden cho biết, đã từ lâu ông tin là Tổng thống Donald Trump không phù hợp để lãnh đạo nước Mỹ song việc quyết định có luận tội ông Trump hay không là phụ thuộc vào Quốc hội.

Ông Trump không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm

Ông Trump không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thông báo, ông sẽ không dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày 20/1 tới.