Xem video:

Tình huống nói trên xảy ra ở ngã tư Nguyễn Khuyến và đường tỉnh 746 thuộc thành phố Tân Uyên, Bình Dương vào ngày 5/6 vừa qua. 

Đoạn video được trích xuất từ camera hành trình của ô tô đi đằng sau cho thấy, tài xế chiếc Toyota Corolla Cross màu trắng dường như muốn vượt vài giây đèn xanh nhưng không kịp. Vì vậy, đang di chuyển khá nhanh, chiếc xe SUV bất ngờ phanh gấp khi đèn giao thông chuyển từ màu xanh sang vàng.

Hành động dừng xe đột ngột của tài xế đã khiến chiếc xe SUV bị xe tải đi từ phía sau tông trúng. Cú tông mạnh đẩy chiếc xe màu trắng bị trượt ra giữa ngã tư với phần đuôi bẹp dúm. 

Nhiều ý kiến cho rằng, trong tình huống nói trên, tài xế xe SUV có thể vượt đèn vàng để tránh gây va chạm với các xe di chuyển phía sau. 

Tuy nhiên, theo quy định tại Khoản 5 Điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi bởi Điểm đ Khoản 34 Điều 2 Nghị định số 123/2021/NĐ-CP), ô tô vượt đèn vàng sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng. 

Trong khi đó, việc xe tải đâm trúng đuôi chiếc Toyota với lực mạnh cũng cho thấy tài xế xe tải dường như cũng có ý định vượt đèn nên không giảm tốc khi đến ngã tư.

Video: Thanh Nguyễn Hùng 

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!