Trong một động thái mới nhất trên bán đảo Triều Tiên, Bình Nhưỡng hôm qua tuyên bố các đơn vị pháo binh của họ đã trong tư thế sẵn sàng chiến tranh.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Clip người dân Triều Tiên ủng hộ việc tấn công Mỹ

Bộ Chỉ huy tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên tuyên bố, các đơn vị tên lửa chiến lược và pháo tầm xa của nước này đã được lệnh sẵn sàng tham gia tấn công ở cấp độ A, nhằm vào các mục tiêu trên lục địa Mỹ, Hawaii và Guam.

“Tất cả các đơn vị pháo binh của Triều Tiên đã sẵn sàng tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có lục địa Mỹ, Hawaii và Guam”, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên dẫn tuyên bố của cơ quan trên.

Trong nước, Triều Tiên đã phát đi các tuyên bố đó trên các kênh truyền thông đại chúng và công cộng.

Người dân tại thủ đô Bình Nhưỡng tụ tập xem các tuyên bố của lãnh đạo đất nước và bày tỏ sự phẫn nộ với 'hành động gây hấn' của Mỹ.

Một người dân còn thề sẽ tiến hành chiến tranh tổng lực vì công lý để biến Mỹ thành đống đổ nát.

Căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên, Bình Nhưỡng tuyên bố tấn công căn cứ quân sự Mỹ

Lúc này, Hàn Quốc và Mỹ vẫn đang tiến hành tập trận thường niên quy mô lớn. Bình Nhưỡng gọi đây là đợt tập dượt cho việc tấn công vào Triều Tiên.

Cùng lúc, người phát ngôn Lầu Năm Góc George Little nói rằng họ coi lời đe dọa của Triều Tiên ngày hôm qua nhằm tấn công đất liền Mỹ, Hawaii và Guam là 'rất nghiêm trọng'.

"Chúng tôi rất lo lắng trước bất kỳ đe dọa nào mà Triều Tiên đưa ra. Chúng tôi coi những gì họ nói và làm rất nghiêm trọng. Họ cần chấm dứt đe dọa hòa bình -- điều đó không có lợi cho ai cả" - ông Little nói với các phóng viên.

  • Lê Thu (theo Reuters/CNA)