“Những kẻ gây rối sẽ phải trở về nhà. Tối nay sẽ có nhiều cảnh sát được điều động. Tính tới thời điểm này, có khoảng 170 cảnh sát bị thương do tham gia đối phó biểu tình nhưng không ai trong số đó bị nguy hiểm tới tính mạng”, hãng tin AP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin nói hôm nay (29/6). 

Cảnh sát Pháp đụng độ người gây bạo loạn tại quận Nanterre, Paris. Ảnh: AP

Trước đó, tình trạng biểu tình và bạo loạn đã xảy ra tại nhiều khu vực ở Pháp sau cái chết của thiếu niên Nael M, 17 tuổi, khi người này bị cảnh sát bắn chết ở quận Nanterre thuộc vùng ngoại ô Paris. Theo lời kể của các cảnh sát có mặt tại hiện trường khi đó, họ nổ súng vì nhận thấy tính mạng của bản thân bị đe dọa khi Nael M dọa cán xe qua họ. 

Sau khi vụ việc xảy ra, người dân sinh sống ở quận Nanterre đã tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài trụ sở cảnh sát. Tuy nhiên, một số đối tượng quá khích đã đốt phá thùng rác, đập phá trạm xe buýt và ném pháo về phía cảnh sát. Lực lượng an ninh địa phương sau đó đã đáp trả đám người gây bạo động bằng lựu đạn gây choáng và hơi cay. 

Cũng trong hôm nay (29/6), Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tổ chức một cuộc họp an ninh khẩn cấp để đối phó các cuộc bạo loạn. “Những hành động bạo lực này thật phi lý. Chúng ta cần đảm bảo an ninh tại những điểm nóng, cũng như cần lập kế hoạch để sự yên bình có thể trở lại”, ông Macron nói trong cuộc họp.