Ngày 18/4, Công an huyện Mộc Châu đã báo cáo kết quả giải quyết vụ việc người đàn ông cầm dao rượt đuổi du khách ở khách sạn Sao Xanh Mộc Châu (thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La).

Như báo VietNamNet thông tin trước đó, ngày 9/4, UBND huyện Mộc Châu nhận được thông tin phản ánh từ công dân Bùi Thành Thái (Gia Lâm, Hà Nội) - một du khách tới Mộc Châu du lịch kì nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Theo ảnh phản ánh của anh Thái, ngày 9/4, đoàn của anh có đặt phòng tại khách sạn Sao Xanh Mộc Châu nhưng sau đó không nhận được đúng phòng, nhân viên lễ tân có thái độ không hợp tác và một nam nhân viên còn có hành vi dùng dao đuổi chém anh Bùi Thành Thái. 

Ngay sau đó, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện Mộc Châu tiến hành xác minh vụ việc.

Sự việc xảy ra tại khách sạn Sao Xanh, Mộc Châu 

Qua xác minh, 12h trưa ngày 9/4, một người tên Đinh Thị Bích Chính có đặt hai phòng tại khách sạn Sao Xanh. 15h chiều ngày 9/4, một thành viên trong đoàn chị Chính đã đến nhận một trong hai phòng trên. Đến đêm ngày 9/4, anh Thái và anh Vũ Văn Thành (Bắc Ninh) đến nhận phòng còn lại. Tuy nhiên, do quá trình sắp xếp phòng nhầm nên lễ tân là chị Phan Thị Thu Thảo (Mộc Châu, Sơn La) đã bố trí phòng đó cho đoàn khách khác. Chị Thảo đề nghị sắp xếp cho anh Thái một phòng khác nhưng do chất lượng phòng kém hơn nên anh Thái không đồng ý. Hai bên không thỏa thuận được nên xảy ra cãi vã, to tiếng.

Trong quá trình đó, anh Lê Ngọc Sáng - chồng của chị Phan Thị Thu Thảo đến khách sạn. Khi thấy vợ và nhóm khách cự cãi qua lại, dù không biết nguyên nhân nhưng để bảo vệ vợ, anh Sáng đã có lời nói to tiếng với anh Bùi Thành Thái. Do tức giận, anh Sáng đi vào khu vực bếp của khách sạn và lấy 01 con dao, đuổi đánh anh Thái.  Khi thấy bị cầm dao rượt đuổi, anh Thái đã bỏ chạy ra khu vực sân. Do được mọi người kịp thời can ngăn nên sự việc không khiến ai bị thương tích.

Sau thời gian điều tra làm rõ, Công an huyện Mộc Châu báo cáo: Đối với Lê Ngọc Sáng, do chưa có tiền án, tiền sự và xét thấy hành vi của Sáng chỉ là vi phạm hành chính, chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác được quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự Nước CHXHCN Việt Nam hay tội phạm khác. Hành vi của Lê Ngọc Sáng phạm vào điểm b, khoản 4, Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình.

Ngày 16/4, Công an huyện Mộc Châu đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Ngọc Sáng về hành vi mang theo công cụ có khả năng sát thương nhằm mục đích gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích cho người khác được quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP. Cụ thể, Lê Ngọc Sáng bị phạt mức tiền 4.000.000 đồng.

Linh Trang

Vì sao chồng lễ tân khách sạn ở Mộc Châu cầm dao rượt đuổi du khách?

Vì sao chồng lễ tân khách sạn ở Mộc Châu cầm dao rượt đuổi du khách?

Sự việc du khách tố nhân viên khách sạn Sao Xanh Mộc Châu (thị trấn Mộc Châu, Sơn La) cầm dao rượt đuổi du khách đã có kết quả xác minh ban đầu.
Du khách Hà Nội tố nhân viên khách sạn ở Mộc Châu cầm dao rượt đuổi trong đêm

Du khách Hà Nội tố nhân viên khách sạn ở Mộc Châu cầm dao rượt đuổi trong đêm

Sự việc du khách tố nhân viên một khách sạn tại thị trấn Mộc Châu, Sơn La cầm dao rượt đuổi du khách đang nhận được sự chú ý trên mạng xã hội.