Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trần Hồng Hà trân trọng cảm ơn và đánh giá cao về những nỗ lực và đóng góp của các đối tác quốc tế trong năm vừa qua. Đồng thời hy vọng mối quan hệ hợp tác này ngày càng khăng khít, hiệu quả hơn nữa.

 Thưa các vị Đại sứ, Trưởng đại diện các Tổ chức quốc tế, các Chuyên gia quốc tế tại Việt Nam,

Thưa các quý bà và quý ông,

Thay mặt cho Bộ Tài nguyên và Môi trường, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và chân thành cảm ơn tất cả các quý vị đã có mặt tại buổi gặp mặt đầu năm mới ngày hôm nay.

Nhân dịp này, tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả những người bạn quốc tế lớn, các đồng nghiệp của MONRE cùng gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng và sức khỏe.

Thưa các bạn và đồng nghiệp,

Tết là ngày lễ cổ truyền quan trọng nhất của Việt Nam khi các gia đình dành thời gian để quây quần bên nhau. Đây cũng là cơ hội lớn cho chúng ta ngồi cùng nhau trong không khí thân mật và đầm ấm, để nhìn lại một năm hợp tác với nhiều nỗ lực, thành quả, và cả những việc còn dang dở, để hướng tới tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong năm mới.

Thành tựu lớn của ngành tài nguyên và môi trường năm 2018 đã được nêu bật trong phóng sự video ngắn vừa chiếu. Tôi muốn nhấn mạnh rằng trong tất cả những thành công đó và cả những kết quả khác không được nêu ở đây, đều có dấu ấn của sự hợp tác giữa chúng ta.

Tôi muốn nhân cơ hội này để bày tỏ lời cảm ơn và đánh giá cao về những nỗ lực và đóng góp của bạn trong năm vừa qua và thông qua các bạn tới các quốc gia và các tổ chức quốc tế.

Thưa các bạn và đồng nghiệp,

Năm Kỷ Hợi đánh dấu sự kết thúc của chu kỳ 12 và bắt đầu một chu kỳ mới. Năm Hợi cũng được coi là một năm của sự thịnh vượng.

Năm nay rất quan trọng đối với ngành tài nguyên và môi trường để bứt phá và đạt được các mục tiêu toàn diện trong giai đoạn 2016-2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Với lý do như vậy, chúng ta hãy cùng hy vọng về mối quan hệ hợp tác ngày càng khăng khít giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với các đối tác quốc tế, ngành tài nguyên và môi trường sẽ chứng kiến ​​sự thành công lớn ở những vấn đề ưu tiên chính như sau:

Thứ nhất, xây dựng Kế hoạch hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam; đẩy nhanh việc thực hiện Nghị quyết Chính phủ về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thứ hai, xây dựng cơ chế phù hợp để phát triển nền kinh tế tuần hoàn, biến chất thải thành tài nguyên; dần dần xử lý rác thải nhựa, đóng góp cho nỗ lực toàn cầu trong việc giải quyết rác thải nhựa đại dương.

Thứ ba, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là kết nối mạng trong các lĩnh vực quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường, bao gồm quản lý đất đai thông minh và bền vững, bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên nước, giám sát và dự báo thời tiết.

Thứ tư, thúc đẩy các dịch vụ của Chính phủ điện tử; chuẩn bị và sẵn sàng đón nhận các cơ hội do các hiệp định thương mại thế hệ mới mang lại cũng như các cơ hội mới trên quan điểm quản lý lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Thưa các bạn và  đồng nghiệp,

Trong không khí mừng đầu xuân năm mới Kỷ Hợi và rằm tháng giêng, tôi xin đề nghị chúng ta cùng nâng ly chúc cho một năm thành công của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Và chúc tất cả các bạn một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng!

Chúc mừng năm mới! Xin cảm ơn!