Dưới đây là toàn văn phát biểu chào mừng năm học mới của bà Lê Kim Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội).

Kính thưa đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông

Kính thưa đồng chí Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Kính thưa đồng chí Vũ Minh Đức - Cục trưởng Cục nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục - Bộ Giáo dục và đào tạo

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, các bậc cha mẹ học sinh các thầy cô giáo và các con học sinh yêu quý!

Hôm nay là một ngày hạnh phúc đối với thầy trò Trường THCS Cầu Giấy nói riêng và ngành giáo dục nói chung. Hạnh phúc vì chúng ta được chứng kiến khoảnh khắc giản dị thiêng liêng của ngày khai trường, được đứng giữa sân trường mùa thu ngập nắng, được ngắm nhìn những ánh mắt long lanh, những gương mặt rạng ngời, hân hoan của các con. Niềm hạnh phúc chưa bao giờ giản đơn, bình dị mà thiêng liêng và đáng trân quý đến thế. 

Trong khoảnh khắc trang trọng này, tôi xin gửi tới các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc cha mẹ học sinh, các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường lời chào mừng nồng nhiệt nhất! Xin chào mừng và gửi lời yêu thương tới gần 1.500 em học sinh của nhà trường, đặc biệt xin chào đón 450 em học sinh khối 6. Ngày khai trường đầu tiên ở ngôi trường mới sẽ là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời học tập của các con. Mong các con tiếp tục phấn đấu chăm ngoan học giỏi, xứng đáng là học sinh của ngôi trường Cầu Giấy thân yêu.

Bà Lê Kim Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Giấy đánh trống khai giảng năm học mới.

Kính thưa quý vị đại biểu, các bậc cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và các con học sinh yêu quý!

Cầu Giấy hôm nay đang độ tuổi thanh xuân. Ngôi trường vươn mình trong nắng gió, đi qua những ngày mưa bão, cắm rễ vào đất lành để nảy chồi xanh, để mang yêu thương ươm mầm tri thức. 

Năm học 2021-2022 đã có không ít thăng trầm, khó khăn khi chúng ta phải dành phần lớn thời gian dạy và học trực tuyến, nhưng thầy và trò nhà trường đã vượt qua khó khăn thách thức để thích ứng linh hoạt và hiệu quả. Bao thành tựu của nhà trường vẫn được giữ vững, phát huy và tiếp tục tỏa sáng với tỷ lệ thi vào lớp 10 THPT và THPT chuyên đứng top đầu thành phố, với vô số những tấm huy chương, những giải thưởng, những bằng khen, giấy khen, với danh hiệu thi đua xuất sắc mà thầy và trò nhà trường đã vinh dự được trao tặng. 

Nhìn lại chặng đường qua, chúng ta có quyền tự hào về chất lượng giáo dục bền vững, xứng đáng với niềm tin của phụ huynh và xã hội. Đồng thời chúng ta cũng rút ra được rất nhiều bài học kinh nghiệm về quản lý điều hành, về khả năng thích ứng và phương pháp giáo dục, từ đó xây dựng được nhiều ý tưởng, là điểm tựa vững chắc tạo động lực cho bước phát triển đột phá tiếp theo trong năm học mới này. Xin quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh, các thầy cô giáo và các con học sinh hãy cùng nổ một tràng pháo tay thật lớn cho hành trình làm nên những điều kỳ diệu của thầy và trò nhà trường trong năm học vừa qua. 

Các con học sinh thương mến!

Cô vẫn luôn nói rằng, các con là một thế hệ học sinh đặc biệt, khi tuổi ấu thơ hoa mộng vốn dĩ bình yên và đẹp đẽ suốt 3 năm qua lại luôn bị ám ảnh bởi dịch bệnh, phải sớm đối mặt với lo âu, mệt mỏi, căng thẳng. Nhưng cô tin, đi qua những nỗi buồn và áp lực chung - riêng của đại dịch, các con sẽ là những đứa trẻ sớm biết nghĩ suy, sẻ chia và thấu cảm; các con sẽ nhận ra: mọi khoảnh khắc đi qua trong cuộc đời đều đáng trân quý, mọi sự kết nối dù chỉ là một ánh mắt, nụ cười, giọng nói của những người quanh ta đều có thể đem đến sự xúc động mạnh mẽ hơn mọi kết nối của khoa học công nghệ. Lắng sâu hơn nữa, cô tin các con đều nhận ra hạnh phúc thực sự không thể ở trong không gian nhỏ, hẹp của cá nhân mà là giữa cuộc sống bình dị và bình thường của thiên nhiên, ánh sáng, đất trời, cây cỏ với niềm giao cảm rộng mở… Từ niềm tin ấy, các thầy cô mong các con hãy vươn xa hơn nữa với những khát vọng. Những khát vọng bắt đầu từ những âu lo của cha, những hy sinh của mẹ, những đồng hành vất vả của thầy cô. Những khát vọng hướng về ánh sáng của tri thức giúp các con phát huy được nội lực bản thân, vượt qua những thử thách và tỏa sáng theo cách riêng. Một ngọn lửa rực rỡ bao giờ cũng nhen nhóm từ những tia sáng bé nhỏ đầu tiên, thành công dù vĩ đại đến mấy cũng đều xuất phát từ những khát vọng được nuôi dưỡng dưới mái trường. Cô rất mong các con sẽ thắp lên ngọn lửa khát vọng của riêng mình.

Kính thưa các bậc cha mẹ học sinh nhà trường!

Là cha mẹ, ai cũng mong những đứa con của mình được trưởng thành trong tình yêu thương và hạnh phúc. Chúng tôi không mong muốn gì hơn là mang lại niềm vui và hạnh phúc cho các con trong mỗi ngày tới trường, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mỗi gia đình khi các con trưởng thành và thành công. Trên hành trình cùng các con kiếm tìm và hiện thực hóa khát vọng, ước mơ của mình, chúng tôi luôn mong nhận được sự thấu hiểu, sẻ chia, sự ủng hộ, đồng hành của các anh, chị.  

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cùng đại diện các bộ, ngành chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Cầu Giấy trong lễ khai giảng năm học 2022-2023.

Thưa các bạn đồng nghiệp yêu quý!

Khao khát là khởi đầu của mọi thành công, ước mơ là động lực vượt mọi hành trình gian khổ. Sứ mệnh của các thầy cô chúng ta chính là khơi dậy những khát vọng tiềm tàng trong mỗi học trò, rồi nhen nhóm, nuôi dưỡng những khát vọng ấy. Nếu các con còn bối rối hoang mang, thầy cô sẽ là điểm tựa để các con vững tâm khám phá bản thân. Nếu các con đã tìm thấy khát vọng của mình, thầy cô hãy thổi bùng khát vọng ấy thành ngọn lửa để các con có thể bước vào đời không chỉ với hành trang tri thức, mà còn cả nhiệt huyết cùng niềm tin mãnh liệt vào năng lực bản thân. 

Nhưng để làm được những điều đó, không gì thuyết phục hơn chính là tình yêu nghề được nuôi dưỡng bằng ngọn lửa khát vọng từ trái tim thầy cô. Vì vậy, tôi mong các đồng chí hãy tiếp tục phấn đấu, hãy tin ở chính mình, tin ở đồng nghiệp, tin ở học trò và cùng nhau khơi nguồn những đam mê, những khát vọng bằng tất cả tình yêu và trách nhiệm, danh dự của bản thân. 

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh, các thầy cô giáo và các con học sinh yêu quý!

Với hành trình luôn đầy ắp yêu thương, Cầu Giấy đã, đang và sẽ luôn từng bước khẳng định sự tồn tại có ý nghĩa và sức vươn lên của một ngôi trường mang trong mình bao nhiêu khát vọng: khát vọng hồi sinh, tìm kiếm động lực mới sau dịch bệnh, khát vọng nâng tầm thương hiệu trường THCS Cầu Giấy lên một vị thế mới trong hành trình kiến tạo, lan tỏa giá trị và hội nhập quốc tế. Và chính những khát vọng sẽ tiếp tục kết nối chúng ta để tạo thành sức mạnh bền vững của ngôi nhà Cầu Giấy. 

Thay mặt Ban giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, xin được trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo, cảm ơn sự đồng hành của các bậc phụ huynh, niềm tin yêu của các con học sinh.

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh sức khỏe và  hạnh phúc! Chúc các con một năm học mới thật nhiều niềm vui và những trải nghiệm thú vị.

Chúc nhà trường bước vào năm học mới an toàn, chất lượng, hiệu quả!

Trong không khí vô cùng trang nghiêm và phấn khởi, tôi xin thay mặt hội đồng sư phạm tuyên bố: Năm học mới, năm học 2022-2023 của Trường THCS Cầu Giấy đã thực sự bắt đầu! 

Hơn 23 triệu giáo viên và học sinh chính thức vào năm học mới

Hơn 23 triệu giáo viên và học sinh chính thức vào năm học mới

Sáng nay, hơn 23 triệu giáo viên và học sinh hồ hởi tới trường dự khai giảng, bắt đầu năm học mới có chủ đề "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo".