Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2019, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Viettel, Báo điện tử VietNamNet và Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tổ chức đợt vận động nhắn tin ủng hộ Chương trình “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên” qua Cổng 1407 từ ngày 25-4 đến hết ngày 23-6-2019.

{keywords}
Người nghèo vẫn luôn mơ về một ngôi nhà kiên cố

Tại sao lại là người nghèo vùng biên? Ở những nơi xa xôi với địa hình hiểm trở, điều kiện khắc nghiệt, việc phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống là vô cùng khó khăn. Khó trồng trọt, đi lại, giao thương buôn bán,... bà con dù cố gắng lao động cũng chỉ đủ nuôi bản thân. Vì thế, một ngôi nhà an toàn, đủ sức chống chọi với thiên tai có lẽ là điều vô cùng xa vời.

Không có một mái ấm kiên cố, không chỉ người lớn mà trẻ con cũng không được hưởng những quyền lợi cơ bản của mình. Không được đi học, bệnh tật dễ bủa vây, tương lai của những mầm non đất nước trở nên mù mịt.

{keywords}
Trẻ em cần được sống an toàn và hưởng những quyền cơ bản

Dựa trên thực tế đó, chương trình "Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên" được thực hiện nhằm mục đích vận động nhân dân cả nước ủng hộ nguồn lực trợ giúp người nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng biên giới thông qua các hoạt động hỗ trợ xây nhà và hỗ trợ sinh kế.

Mỗi người chỉ một tin nhắn cũng góp phần hiện thực hóa những ước mơ giản đơn về một mái ấm yên bình cho người nghèo. 90 triệu người Việt Nam cùng chung sức bằng một tin nhắn trị giá 20.000 đồng sẽ tạo thành sức mạnh mang đến biên giới xa xôi kia những ngôi nhà mơ ước, nụ cười cho trẻ thơ, sự an tâm của người già và động lực cho những người trẻ tiếp tục phấn đấu trong cuộc sống.

Với mỗi tin nhắn cú pháp ND gửi 1407, bạn đã đóng góp 20.000 đồng thực hiện chương trình. Số tiền thu được thông qua đợt vận động nhắn tin ủng hộ này sẽ hỗ trợ xây nhà và tặng sinh kế cho người nghèo tại các vùng biên giới, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của Đảng và Nhà nước.

 

PV

Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên

Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên

Với 20.000 đồng, có thể chỉ đủ bữa sáng cho một người, mua bao thuốc lá hay một bữa trà đá vỉa hè… Nhưng cũng với 20.000 đồng đó, nhiều hộ gia đình nghèo ở vùng biên giới xa xôi có thể xây được một mái nhà kiên cố.