Chương trình được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Toàn cảnh Lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Sơn La

Ngay tại lễ phát động, Lãnh đạo BHXH Việt Nam kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam; các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực tham gia hỗ trợ, trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó tập trung hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, người thuộc hộ nghèo, người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình, người yếu thế trong xã hội chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn khác. 

Chương trình dự kiến phấn đấu trao 10.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước; trao tặng 200 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất đến 200 bệnh nhân đang điều trị tại 10 bệnh viện tuyến Trung ương trong dịp Xuân Quý Mão 2023 tới đây.

Tại lễ phát động, ngành BHXH Việt Nam đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT trị giá trên 3 tỷ đồng đến người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. 

Hưởng ứng lời kêu gọi, tại điểm cầu Hà Nội, các ngân hàng gồm Vietcombank, BIDV, Agribank, MBBank đã tham gia trao tặng 3.000 sổ BHXH tự nguyện và 54.904 thẻ BHYT với tổng số tiền trên 25,4 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Sơn La trao tặng 20 thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Tại điểm cầu Sơn La, BHXH tỉnh Sơn La đã trao tặng 10 sổ BHXH và 20 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Những năm qua, BHXH tỉnh Sơn La luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và BHXH Việt Nam phát động. Đặc biệt, trong 2 năm 2020, 2021, thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, chia sẻ với những khó khăn của người dân trong đại dịch Covid-19, BHXH tỉnh Sơn La đã tổ chức nhiều đợt trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với nguồn kinh phí được đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động toàn ngành; sự đóng góp, ủng hộ của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh và các nguồn hỗ trợ khác.

 Ông Nguyễn Thế Quân, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Sơn La trao tặng sổ BHXH cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Trong năm 2022, BHXH tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều hoạt động tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn với hơn 200 sổ BHXH và trên 5.000 thẻ BHYT đã được trao tặng, góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của BHYT.

Thúy Ngà