Ngày 21/9, Chỉ huy Đội CSGT số 15 (Công an TP Hà Nội) cho biết, từ ngày 15/9 đến nay, đơn vị liên tục bố trí các tổ công tác ngăn chặn, xử lý tình trạng người dân đạp xe vào làn dành riêng cho ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp.

Phạt hàng loạt người đi xe đạp vào làn ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp 1

CSGT đội 15 (Công an TP Hà Nội) đã xử phạt 11 trường hợp đi xe đạp vào làn ô tô ở đường Võ Nguyên Giáp

Quá trình tuần tra, chốt trực, đơn vị này đã xử lý 11 trường hợp đi xe đạp vào làn dành riêng cho ô tô tại cung đường này.

Đánh giá sau gần 1 tuần liên tục xử lý, Đội CSGT số 15 cho biết, tình trạng người dân đạp xe vào làn ô tô đã giảm.

"Thời gian tới, đơn vị vẫn sẽ tiếp tục tuần tra, xử lý các trường hợp đi xe đạp vào làn dành riêng cho xe ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp", lãnh đạo Đội CSGT số 15 cho hay.

Phạt hàng loạt người đi xe đạp vào làn ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp 2

Khi phát hiện lực lượng CSGT, hàng loạt người đạp xe đã quay đầu lại

Trao đổi thêm, lãnh đạo Đội CSGT số 15 chia sẻ, thực tế trong công tác xử lý người đi xe đạp vào làn ô tô, lực lượng CSGT trên tuyến gặp khó khăn vì cứ thấy CSGT là nhóm người vi phạm sẽ thông báo cho nhau thay đổi lộ trình di chuyển hay quay đầu ngược chiều, vác xe qua lan can đi vào đường gom bỏ chạy.

Ghi nhận thực tế của PV cho thấy, những ngày qua, khi nào không có lực lượng CSGT chốt trực, vẫn có những đoàn xe đạp đi vào làn ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp.

Phạt hàng loạt người đi xe đạp vào làn ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp 3

Khi không có lực lượng CSGT, những đoàn xe đạp vẫn ngang nhiên đi vào làn dành riêng cho ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, xe đạp đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển (trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định) sẽ bị phạt từ 300 - 400 nghìn đồng.

Theo Báo Giao thông

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!