Bệnh nhân 1552 là nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân 1553 là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Cả 2 ca nói trên chưa xác định được nguồn lây. Bộ Y tế đã cử đội công tác đặc biệt xuống Hải Dương hỗ trợ truy vết và xét nghiệm.

Như vậy tính đến sáng 28/1, Việt Nam đã ghi nhận 1553 ca mắc Covid-19, trong đó có 695 ca mắc trong cộng đồng. 2 ca vừa được công bố sau gần 2 tháng Việt Nam không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng.

Hiện các địa phương đang còn cách ly, theo dõi sức khoẻ hơn 21.000 người, trong đó cách ly tại bệnh viện 141 người, cách ly tập trung hơn 20.000 người, hơn 1.200 người đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Các bệnh viện hiện đã điều trị khỏi 1.430 trường hợp. Số ca tử vong vẫn là 35 trường hợp.

Trên thế giới, sau hơn 1 năm bùng phát, dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại, hiện tại số ca mắc toàn cầu đã vượt qua 101 triệu ca và hơn 2,1 triệu ca tử vong.

Thúy Hạnh

Quảng Ninh kích hoạt chống dịch Covid-19 mức cao nhất, truy vết theo ca bệnh 1553

Quảng Ninh kích hoạt chống dịch Covid-19 mức cao nhất, truy vết theo ca bệnh 1553

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo nhiều biện pháp phòng chống dịch cấp bách và khoanh vùng những nơi nguy hiểm, những người tiếp xúc với bệnh nhân 1553. 

Nữ công nhân ở Hải Dương dương tính nCoV khi đến Nhật Bản làm việc

Nữ công nhân ở Hải Dương dương tính nCoV khi đến Nhật Bản làm việc

Nữ công nhân sinh năm 1989 có kết quả âm tính nCoV khi ở Việt Nam nhưng dương tính trong xét nghiệm tại sân bay Nhật Bản.