Theo Sete, đơn vị vận hành Tháp Eiffel, khi các nhân viên an ninh đang đi kiểm tra trước giờ mở cửa đón khách tham quan vào lúc 9h sáng hằng ngày thì phát hiện 2 người đàn ông đang ngủ say sưa tại khu vực không mở cửa đón du khách, giữa tầng 2 và tầng 3 của tòa tháp.

Văn phòng Công tố Paris cho hay hai du khách Mỹ bị mắc kẹt bên trong tháp vì quá say xỉn và ngủ đến mức không thể tự mình tỉnh giấc.

Theo một nguồn tin từ cảnh sát cho biết, 2 du khách đã mua vé vào tham quan lúc 22 giờ 40 tối 13/8. Sau khi đi lên tháp, 2 du khách đã nhảy qua hàng rào an ninh rồi leo xuống các bậc thang từ độ cao 276m trên đỉnh của tòa tháp

Theo báo cáo, lực lượng cứu hỏa Paris, bao gồm cả một đơn vị đặc biệt chuyên cứu người từ độ cao nguy hiểm, đã đến hiện trường để giải cứu hai người này khỏi tình trạng bị mắc kẹt.

Cả hai người đàn ông đã bị đưa đến đồn cảnh sát Paris để thẩm vấn, trong khi Sete cho biết họ sẽ nộp đơn khiếu nại hình sự.

Sự cố hy hữu này đã khiến giờ mở cửa đón khách thăm quan tại Tháp Eiffel trong sáng 14/8 chậm khoảng 1 giờ.

Trước đó 2 ngày, tòa tháp biểu tượng của nước Pháp đã bị đe dọa đánh bom hai lần khiến du khách phải sơ tán.

Tháp Eiffel là một công trình kiến trúc bằng thép nằm trên công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine, thành phố Paris. Với chiều cao hơn 300m, tòa tháp trở thành một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới, thu hút lượng lớn khách du lịch đến "kinh đô ánh sáng" Paris.

Đây là một trong những địa điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới với khoảng 7 triệu du khách mỗi năm.

Theo New York Post/Sky News