Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng và chống dịch Covid-19 tại TP.HCM chiều 16/12,  PV VietNamNet đặt câu hỏi về tình hình sau 4 ngày học sinh trở lại trường học. Ông Phạm Đức Hải - Phó ban chỉ đạo chống dịch TP.HCM cho biết, tính đến nay đã phát hiện 8 F0, trong đó có 6 học sinh và 2 giáo viên. 

Ông Hải cũng thông tin, các trường hợp xảy ra đều nằm trong tình huống dự kiến và diễn tập trước, nên đã được xử lý theo quy trình.

“Do đó, các phụ huynh yên tâm cho con em đến trường học và sự an toàn của các học sinh vẫn được bảo đảm”, ông Hải nói.

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Công tác Chính trị tư tưởng Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, học sinh đi học vẫn đạt trên 90% với khối lớp 9 và hơn 93% với khối 12.

{keywords}
Học sinh lớp 9 và 12 TP.HCM đang học trực tiếp tại trường

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay trong 2 tuần học thí điểm tập trung vào an toàn là chính, trong đó thầy cô dạy trên lớp, quan sát và xử lý các tình huống, không gây hoang mang nếu có những ca nghi nhiễm chứ không đặt nặng vấn đề kiến thức.

Trong trường hợp nếu bùng phát dịch ở 1 trường, ông Hiếu cho hay đa số học sinh đã tiêm vắc xin do vậy công tác truyền thông, thông tin cho học sinh yên tâm. Khi có ca nhiễm thực hiện theo quy định của ngành Y tế, không gây hoang mang, lớp có ca nghi nhiễm sẽ chuyển sang dạy và học trên intetnet.

Còn ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế khuyên các trường các thầy cô không nên quá lo lắng khi phát hiện học sinh có triệu chứng và test dương tính với Covid vì những bước quy trình đã có đầy đủ. Hơn nữa hầu hết 100% học sinh lớp 12 đã tiêm chủng. Thực tế, qua theo dõi tình hình trẻ em mắc covid-19 chỉ tập trung ở những trẻ có nguy cơ. Do vậy các trường cần theo dõi sức khoẻ các em nhất là những em nằm trong nhóm này.

Hồ Văn - Minh Anh

15 vạn học sinh TP.HCM lần đầu đến trường sau 7 tháng

15 vạn học sinh TP.HCM lần đầu đến trường sau 7 tháng

Khoảng hơn 150.000 học sinh lớp 9 và lớp 12 ở TP.HCM đi học trực tiếp buổi đầu tiên năm học 2021-2022 sau 7 tháng nghỉ và học trực tuyến vì dịch Covid-19.