Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid vừa cho biết, có một số âm mưu đột nhập vào nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur, nơi giữ xác Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Quan chức này cho biết tại buổi họp báo diễn ra hôm 22/2, các biện pháp cần thiết đã được thực thi để thi thể nạn nhân không bị quấy rối.

Ông Khalid cũng nói thêm, hiện chưa có người thân nào trong gia đình Kim Jong Nam tới Malaysia để nộp mẫu ADN nhằm hỗ trợ việc nhận diện nạn nhân được cho là Kim Jong Nam.

Tổng thanh tra này nói, cảnh sát Malaysia sẽ bảo vệ nếu ai đó trong gia đình Jong Nam xuất hiện.

The Star dẫn lời quan chức cảnh sát nói, cho tới giờ giới chức Triều Tiên không hỗ trợ Malaysia điều tra cũng như không cung cấp thông tin y tế, răng của người chết, vốn cần thiết cho việc nhận dạng.

"Tất cả chỉ là tin đồn", ông Khalid nói về việc thi thể sẽ được giao cho đại sứ quán Triều Tiên nếu gia đình người chết không xuất hiện.

Nói về chi tiết vụ tấn công, quan chức cảnh sát trên tiết lộ, hai phụ nữ bị bắt vì giết Kim Jong Nam biết rõ mình đang tham gia một vụ tấn công hạ độc. "Dĩ nhiên họ biết rõ. Tôi nghĩ các bạn đã xem video rồi phải không? Người phụ nữ ấy sau khi tấn công đã đi vào phòng vệ sinh. Cô ta biết rõ đó là chất độc và biết cần phải rửa tay".

Ông Khalid nói thêm, hai nữ nghi phạm đã luyện tập 'lau mặt" cho Kim Jong Nam ở Pavillion và khu mua sắm KLCC.

  • Hoài Linh