Liên quan tới vụ án mạng của ông Kim Jong Nam, gia đình nghi phạm Indonesia Siti Aishah không hề biết là con gái họ lưu lạc tới Malaysia.

Theo tờ NST, tất cả những gì mà gia đình của Siti biết, đó là con gái của họ đáng ra vẫn đang bán quần áo tại Batam, Indonesia.

{keywords}
Siti Aishah - nghi phạm người Indonesia bị bắt trong vụ án mạng Kim Jong Nam. Ảnh do cảnh sát Malaysia cung cấp.

Cha của Siti là ông Asria Nur Hasan, 56 tuổi, kể Siti Aishah là con út trong bốn người con của ông. Siti chỉ học xong cấp tiểu học, nhưng rất chăm chỉ làm việc và có ý chí thoát nghèo ngay từ khi còn nhỏ tuổi.

Khi ở tuổi thiếu niên, Siti đã bắt đầu đi bán quần áo ở thủ đô Jakarta.

Sau khi có thông tin Siti bị cảnh sát Malaysia bắt giữ vì liên quan tới việc ông Kim Jong Nam bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, gia đình ông Hasan đã rất bất ngờ.

Ông Hasan bác bỏ tin đồn cho rằng, con gái ông biết tiếng Anh và tiếng Triều Tiên.

Theo lời ông Hasan, Siti đã kết hôn với một thương gia, và có một cậu con trai. Hai người ly hôn năm 2012 và cô rời nhà tới Batam để làm việc.

“Sau khi con bé tới Batam, chúng tôi rất ít gặp nó. Lần gần nhất nó về nhà là dịp Tết Nguyên đán tháng trước. Nó nói đang làm nhân viên bán hàng” – ông Hasan kể lại.

“Chúng tôi rất đỗi ngạc nhiên là nó sang tận Malaysia” – ông Hasan cho biết.

Ông Hasan nói, cả nhà ông biết chuyện Siti Aishah bị bắt hôm thứ Năm tuần trước, nhưng họ không nhận được thông tin gì kể từ đó, và các nhà chức trách cũng không cho biết gì cho tới hai ngày gần đây.

“Hai hôm trước có một đại diện của Bộ Ngoại giao tới và xác nhận con gái tôi đã bị bắt ở Malaysia, nhưng không nói cho chúng tôi biết chuyện gì đã xảy ra” – ông nói.

Ông Hasan cho hay, con gái ông dù nghèo, nhưng rất chăm chỉ và thân thiện, không phải là đứa trẻ hư hỏng. Ông rất muốn gặp con mình, nhưng giờ ‘chỉ biết khóc khi nghĩ về số phận’ của Siti.

Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã tử vong trên đường tới bệnh viện, sau khi bị tấn công hôm 13/2 tại sân bay Malaysia. Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ và tạm giam 4 nghi phạm liên quan tới vụ án mạng.

Lê Thu

Nghi phạm Triều Tiên giết Kim Jong Nam rất giỏi hóa học

Nghi phạm Triều Tiên giết Kim Jong Nam rất giỏi hóa học

Nghi phạm thứ 4 bị bắt vì liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, là công dân Triều Tiên và rất giỏi hóa học.

Báo Malaysia công bố khoảnh khắc cuối cùng của Kim Jong Nam

Báo Malaysia công bố khoảnh khắc cuối cùng của Kim Jong Nam

Báo New Straits Times của Malaysia vừa đăng tải khoảnh khắc cuối cùng của Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Hai nữ nghi phạm mô phỏng lại hiện trường giết Kim Jong Nam

Hai nữ nghi phạm mô phỏng lại hiện trường giết Kim Jong Nam

Hai nữ nghi phạm bị bắt vì nghi ngờ có liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã được đưa tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia để dựng lại hiện trường.

Bắt nghi phạm thứ tư liên quan tới vụ giết Kim Jong Nam

Bắt nghi phạm thứ tư liên quan tới vụ giết Kim Jong Nam

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một trong bốn người đàn ông bị nghi ngờ có liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Lời cuối của Kim Jong Nam trước khi chết

Lời cuối của Kim Jong Nam trước khi chết

Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã gào thét đau đớn sau khi bị hạ độc tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia 

Thân thế kỳ lạ của nữ nghi phạm giết Kim Jong Nam

Thân thế kỳ lạ của nữ nghi phạm giết Kim Jong Nam

Nữ nghi phạm thứ hai bị bắt với cáo buộc sát hại Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, là người có hai chứng minh thư khác nhau.