Bộ xương trên được cho là của một phụ nữ sống trong khoảng từ thế kỷ 4 tới 6. Theo Sputniks, nó được tìm thấy gần thành phố Nazran, vùng núi Caucasus của Nga. Sọ của người chết nhìn như của người ngoài hành tinh. Nó bị biến dạng nghiêm trọng và giống như quả trứng.

Các nhà khoa học cho rằng hình dáng xương sọ và hàm răng trắng là dấu hiệu cho thấy vị trí và nguồn gốc cao quý của người phụ nữ này. Trong đoạn video ghi tại hiện trường, có thể thấy bộ hài cốt đã được giữ gìn cẩn thận.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà khảo cổ tìm thấy xương sọ như vậy. Nhiều xương sọ và phần cổ bị biến dạng từng được tìm thấy trong các ngôi mộ và khu vực chôn cất tại một số quốc gia cổ xưa như Alans, Huns và Samaritans. Những quốc gia này đã dùng các kỹ thuật đặc biệt để làm thay đổi hình dáng sọ và cổ.

Các nhà khảo cổ cho rằng, tầng lớp cao quý của xã hội thời đó dùng nó để nhấn mạnh địa vị của họ. Thông thường việc làm biến dạng được tiến hành bằng cách buộc chặt đầu trẻ em bằng một dải băng hoặc đặt lên đó một cái vòng khi chúng còn nhỏ.

Hoài Linh