Ngày 15/2, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh thuốc tân dược tại địa chỉ số 11, ngách 2, ngõ 123, phố Trần Cung và phát hiện một lượng lớn thuốc giả mạo nhãn hiệu.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh 2.020 tuýp trị bệnh trĩ nhãn hiệu MR.DAFLON, loại 15g/tuýp.

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang kinh doanh 2.020 tuýp trị bệnh trĩ nhãn hiệu MR.DAFLON, loại 15g/tuýp.

Toàn bộ số hàng hóa trên là hàng giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ. Không chỉ có vậy, chủ cơ sở đang sử dụng sàn thương mại điện tử Shopee có đường link: "shopee.vn/hienboida2326" và Facebook có đường link: "facebook.com/DacTriTri686868" với tên "Shop Tiểu Vy 3 - Chuyên hàng nhập khẩu Âu Mỹ" để bán sản phẩm này.

Truy cập vào các đường link trên Shopee, Facebook, lực lượng chức năng xác định cơ sở có cung cấp thông tin buôn bán hàng giả trên môi trường Internet.

Cơ sở kinh doanh này không có giấy chứng nhận kinh doanh theo quy định và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở khai nhận toàn bộ số hàng hóa là thuốc mua trôi nổi ngoài thị trường qua Facebook để kinh doanh qua mạng xã hội và Shopee, không có giấy đăng ký lưu hành, không có hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa. Trên Shopee, sản phẩm này được niêm yết với giá 189.000 đồng/tuýp.

Số lượng hàng hóa vi phạm tại thời điểm kiểm tra tương đương số tiền 381.780.000 đồng, có dấu hiệu tội phạm hình sự theo điểm đ khoản 1 Điều 190 và khoản 1 Điều 226 Bộ Luật Hình sự.