Cụ thể, ngày 25/7, qua hội nhóm trên mạng xã hội, N.H.Q (SN 1995), trú tại phường Tân Thành, TP. Thái Nguyên, đang làm việc tại công ty X., thấy 2 video có nội dung đồi trụy. Đặc biệt, trong đó có thông tin, hình ảnh về một nữ nhân viên công ty X. được cho là đã lây nhiễm HIV đến nhiều người.

Sau đó, Q. dùng tài khoản nội bộ công ty tìm kiếm và thu được kết quả thông tin, hình ảnh chân dung, số điện thoại nữ nhân viên tên C.T.D., rồi chia sẻ lên nhóm Zalo; khoảng 10 phút sau thì thu hồi.

Tuy nhiên, hình ảnh do Q. chia sẻ đã lan truyền trên mạng xã hội.

Quá trình mở rộng vụ việc liên quan đến các đối tượng trong nhóm Zalo, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã làm rõ hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy của đối tượng N.H.Q. 

Ngoài ra, N.Đ.N. (SN 1995, trú tại phường Lương Sơn, TP Sông Công) chia sẻ 1 video; N.L.H. (SN 1995, trú tại phường Cam Giá, TP Thái Nguyên) chia sẻ 2 video có nội dung 'nhạy cảm' vào nhóm.

văn hoá phẩm.JPG
Công an làm việc với 3 đối tượng phát tán thông tin không đúng sự thật. Ảnh: CACC

Hiện Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an TP Phổ Yên để tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng.

Trước đó, như Báo VietNamNet đã đưa tin, ngày 26/7, trên mạng xã hội, có nhiều cá nhân đăng tải thông tin, hình ảnh, video văn hóa phẩm đồi trụy và danh sách lây nhiễm HIV gán ghép với môt nữ nhân viên công ty X. gây hoang mang và bức xúc trong dư luận xã hội. 

Cơ quan chức năng làm việc với bà N..webp
Cơ quan chức năng làm việc với bà N. Ảnh: CACC

Ngay trong ngày 26/7, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện, lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với bà N.T.N. (SN 1986), trú tại phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”, khi chia sẻ những thông tin sai sự thật này.

* Công ty liên quan sự việc được VietNamNet giấu tên, viết là: 'công ty X'.