Một xác chết đã phân hủy cùng 200kg cocaine vừa được phát hiện trên một du thuyền mắc cạn ở bờ biển Tonga, cảnh sát cho hay.

TIN BÀI KHÁC:


Ma túy thu được trên chiếc du thuyền mắc cạn ở đảo Luatatifo.

Số ma túy này được giấu trong thân con thuyền dài 13m này, ước tính có giá trị lên tới 120 triệu USD. Cảnh sát Australia cho hay, các cơ quan thi hành luật đã được thông báo con tàu chở đầy ma túy đang trên đường tới từ Nam Mỹ.

Các nhân viên điều tra những vụ chết bất thường của Tonga đã kiểm tra thi thể trên du thuyền để xác định nguyên nhân cái chết.


Du thuyền "JeReVe" mắc cạn ở đảo Luatatifo.

"Chúng tôi có thông tin đáng kể về người có liên quan [trong vụ buôn lậu ma túy này], nhưng chúng tôi đang nỗ lực để nhận dạng người chết trên thuyền", cao ủy cảnh sát Tonga, Grant O'Fee, cho biết trên Đài Phát thanh New Zealand. 

"Không có gì cho thấy vào lúc này rằng đó là một trò chơi xấu liên quan đến cái chết của anh ta. Một cuộc khám nghiệm tử thi sẽ được tiến hành vào cuối tuần, song tôi không biết liệu đó có phải là một cuộc kiểm tra dễ dàng hay không, vì các lý do rất rõ ràng", ông nói thêm.


Ma túy đưọc phát hiện giấu trong thân du thuyền. 

Hồi tháng 8, cơ quan Bài trừ Ma túy Mỹ (DEA) đã báo cho Cảnh sát liên bang Australia về một du thuyền khởi hành từ Ecuador tới Australia mang theo cocaine.

Các cơ quan luật pháp quốc tế đã lần theo dấu vết con thuyền song để mất dấu vết hồi tháng 10.


Số ma túy thu được có giá trị 120 triệu USD.

Con tàu, có tên gọi là "JeReVe" rốt cục được tìm thấy trên đảo Luatatifo của Tonga. Tàu mang 204 gói cocaine dự định cho thị trường Australia, một phát ngôn viên cảnh sát cho hay.

Thanh Hảo (Theo BBC, The Australian)