Phát triển bền vững - chìa khóa thành công của FrieslandCampina Việt Nam

Năm 2020 nhiều khó khăn và thử thách, song FrieslandCampina Việt Nam vẫn tiếp tục ghi dấu ấn với các hoạt động phát triển bền vững.

25 năm kiên định với hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam

Suốt hành trình hiện diện trong 25 năm tại đất nước hình chữ S, FrieslandCampina Việt Nam (FCV) chủ sở hữu nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Ngoài việc tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn nhân sự, đóng góp cho ngân sách quốc gia… FCV còn được ghi nhận như một FDI hàng đầu trong ngành sữa có những đóng góp tích cực cho sự phát triển giáo dục, tiên phong phát triển ngành sữa và bảo vệ môi trường bền vững.

{keywords}
 Ông Berend van Wel, Tổng giám đốc FCV đại diện tập đoàn nhận giải thưởng “Doanh nghiệp bền vững 2020” lần thứ tư liên tiếp.

Nỗ lực bền bỉ của FCV đã được ghi nhận và vinh danh qua giải thưởng “Doanh nghiệp phát triển bền vững 2020” - do VCCI và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, tổ chức theo chỉ đạo của Chính phủ. Đặc biệt, giải thưởng danh giá này đã đến với FrieslandCampina trong một năm 2020 nhiều cột mốc ý nghĩa: Đánh dấu chặng đường 25 năm hiện diện tại Việt Nam và công bố sứ mệnh mới “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”.

Sứ mệnh mới là lời cam kết mạnh mẽ về một lộ trình dài hơi và kiên định vì một Việt Nam phát triển bền vững và toàn diện trong nhiều thập kỷ tới.

Bảo vệ môi trường bền vững vì thế hệ hôm nay và mai sau

Năm 2020 chứng kiến nhiều nỗ lực ấn tượng của FrieslandCampina Việt Nam trong việc duy trì chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường. Cụ thể, công ty đã tiết kiệm được 6 triệu kWh điện vận hành; giảm gần 4.000 tấn CO2 thải ra môi trường; tiết kiệm 45 triệu lít nước sản xuất; hơn 98% chất thải được tái sử dụng... tại các nhà máy ở Bình Dương và Hà Nam.

FrieslandCampina Việt Nam đang hướng đến mục tiêu 100% không rác thải chôn lấp trong vài năm tới. Từ năm 2019, FCV cũng thúc đẩy mạnh mẽ nền kinh tế tuần hoàn, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì tái chế. Điển hình là nhãn hàng Friso, tiên phong thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy với mục tiêu giảm 2,3 tấn nhựa thải ra từ ống hút mỗi năm.

{keywords}
 

Nâng cao cuộc sống người dân Việt Nam, đặc biệt là các nông hộ chăn nuôi bò sữa

FCV theo đuổi tăng trưởng xanh qua các chương trình hành động cụ thể từ đồng cỏ đến ly sữa, chuỗi cung ứng, cung cấp việc làm, nâng cao đời sống cho người dân, đặc biệt là các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác của tập đoàn thông qua Chương trình Phát triển ngành sữa (DDP).

{keywords}
Tính đến 2020, hơn 7.500 hộ nông dân Việt Nam đã tiếp cận 15.000 đợt tập huấn từ chuyên gia Hà Lan, phát triển đàn bò sữa 35.000 con và nâng cao sinh kế, chất lượng cuộc sống.

Từ chăn nuôi tự phát, các nông hộ nay đã đạt trình độ chăn nuôi bò sữa theo chuẩn chất lượng Hà Lan, tự tin cạnh tranh sòng phẳng với sữa nhập khẩu từ EU khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực.

{keywords}
 

Tạo nền tảng dinh dưỡng và thế chất cho trẻ em vươn cao, vượt trội

Nỗ lực vì các thế hệ tương lai trẻ em vươn cao và vượt trội, FrieslandCampina đầu tư vào giáo dục kiến thức dinh dưỡng lành mạnh, sân chơi vận động đạt chuẩn cho hàng triệu trẻ em khắp đất nước.

Năm 2020 được ghi dấu bằng cột mốc hợp tác chiến lược giữa FrieslandCampina và bộ Giáo dục và Đào tạo với chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” với các kế hoạch hành động trong 5 năm và tổng kinh phí tài trợ 55 tỷ đồng. Theo đó, chương trình sẽ xây dựng 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi vận động cho hơn 1,5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học.

{keywords}
Riêng 2020, bất chấp Covid-19, đã có 290.000 học sinh của gần 200 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.

Trước đó, FrieslandCampina đã ghi dấu sâu đậm với Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm, Chương trình Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh... gieo những “hạt giống” giáo dục bền vững đầu tiên, đem lại lợi ích cho hàng triệu trẻ em trên khắp cả nước.

{keywords}
Ông Berend van Wel - Tổng Giám đốc FCV cho biết ngay từ lần đầu khởi công nhà máy đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1996, tập đoàn đã trăn trở về xác lập chiến lược phát triển bền vững ở nước sở tại.

Có thể thấy rằng FCV là một trong những FDI hàng đầu ngành sữa thành công với định hướng phát triển bền vững, tạo lập được nhiều thành tựu ấn tượng trong 25 năm qua, đặc biệt là năm 2020 nhiều thử thách.

Ngọc Minh

tin nổi bật

Đại lễ cầu siêu, tưởng nhớ đồng bào tử vong trong đại dịch Covid-19

"An ủi người ở lại, hướng tới tương lai tốt đẹp hơn" là mục đích chính của Đại lễ cầu siêu diễn ra tại Trung tâm Hành chính - Văn hóa - Tâm linh Việt Nam Quốc Tự (đường 3/2, Q.10, TP.HCM), từ 17 đến 19/8.

Bí kíp thưởng bia ngon, không ‘quá chén’

Người thưởng bia thông minh khi tận hưởng luôn có những bí quyết để cuộc vui không quá đà và an toàn cho sức khỏe. Sapporo Premium Beer 100 làm từ 100% đại mạch và độ cồn vừa phải 3.5% là một trong số đó.

Lau người giúp vợ vừa sinh, chồng tôi bị mẹ ruột mắng như tát nước

Thấy chồng đang lau người giúp tôi, mẹ chồng chạy đến giật lấy khăn rồi mắng con trai như tát nước vào mặt.

4 mẫu túi ‘nhỏ mà có võ’ cho nàng công sở ‘bỏ cốp’

Các chị em công sở thường đem theo nhiều món đồ trong túi xách. Tuy vậy, việc đeo túi trên người hay treo trên xe máy khi đi đường khá nguy hiểm. Phái đẹp có thể lựa chọn một số mẫu túi thời trang, có tính ứng dụng cao mà còn để vừa trong cốp xe.

Cặp đôi kết hôn ở sân bay để kỷ niệm lần đầu gặp gỡ

Stephani và Jeff Hamilton (Mỹ) kết hôn vào ngày 15/7 tại sân bay quốc tế Indianapolis, nơi lần đầu tiên cả hai gặp mặt.

Bán hết tài sản để du lịch vòng quanh thế giới

Năm 2019, vợ chồng Chloe và Jordan Egbert (Mỹ) quyết định nghỉ việc và bán tất cả tài sản họ có, bao gồm cả nhà và ôtô, để lên đường du lịch vòng quanh thế giới.

Hy hữu: Người đàn ông sống sót trên đảo hoang nhờ hai quả chanh

Sau khi bị ngã xuống biển và sóng đánh trôi vào đảo hoang, người đàn ông cầm cự sự sống suốt gần một tuần nhờ ăn hai quả chanh và uống nước biển.

Dọa 'trả vợ về nơi sản xuất', tôi tái mặt khi nghe bố vợ nói chỉ một câu...

Vợ tôi là một người phụ nữ vụng về, tôi biết từ hồi yêu rồi, cũng không coi đó là nhược điểm quá lớn. Nhưng vì chúng tôi sống chung với bố mẹ nên nhiều lúc cô ấy khiến mẹ tôi phiền lòng, bực bội.

Cô giáo mầm non bị cảnh sát bắt, phía sau là chuyện giật mình

Ngồi ở đồn cảnh sát, nghe sự thật về người vợ đã chung sống 27 năm, Quốc Phong (Trung Quốc) bỗng thấy rùng mình.

Cuộc sống ở Nepal của cô gái Quảng Trị: Tôi hạnh phúc hơn, đơn giản hơn

Tốt nghiệp đại học danh giá, giành học bổng du học bậc thạc sĩ nhưng khi trở về, Yến chọn cuộc sống du mục, sống cạnh những ngọn núi Nepal để tận hưởng niềm hạnh phúc giản đơn.

'Cặp đôi gãy đổ' tìm được hạnh phúc nhờ mai mối, chuẩn bị kết hôn

Sau một năm yêu xa, cặp đôi đã quyết định tiến đến hôn nhân. Lễ cưới sẽ được cử hành vào tháng 11 tới.

Tiền mất tật mang vì ham phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ

Phòng khám giá rẻ, chương trình khuyến mại rầm rộ và sự tiếp xúc ồ ạt với hình ảnh đẹp phi thực tế qua mạng xã hội đang tạo ra nhận thức mù mờ về tác động của phẫu thuật thẩm mỹ.

'Ngôi làng ma' khiến cư dân sợ hãi bỏ nhà đi

Goldthorpe, Nam Yorkshire được mệnh danh là “ngôi làng ma thời hiện đại”. Ngôi làng này, theo thống kê, là một trong những nơi có tỷ lệ tội phạm cao kỷ lục ở Vương quốc Anh.

Trào lưu dọa ma trẻ em trên TikTok: Tàn nhẫn và ngớ ngẩn

Nhiều phụ huynh nhốt con trong phòng, dọa ma để theo trend TikTok. Các chuyên gia tâm lý cảnh báo người lớn đang đặt cược tinh thần của trẻ để đổi lấy lượt like trên mạng xã hội.

Những câu chuyện truyền cảm hứng trong chiến dịch ‘Tiến bước sống đầy’ của FWD

Tập đoàn FWD ra mắt chiến dịch thương hiệu mới “Press Play” - “Tiến bước sống đầy”, tiếp tục đồng hành và truyền cảm hứng cho người dân khu vực châu Á tiến bước và sống trọn vẹn với những đam mê của mình.