Hội thảo do trường Đại học Ngoại thương, Hiệp hội Phát triển Nguồn nhân lực Quốc tế (AHRD) và Học viện Viettel - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức.

Đây là lần đầu tiên hội thảo AHRD được tổ chức ở Việt Nam; cũng là lần đầu tiên hội thảo gắn các vấn đề truyền thống về phát triển nguồn nhân lực với vấn đề đổi mới và sáng tạo trong kỷ nguyên số.

{keywords}

Hội thảo quốc tế Châu Á lần thứ 18 của Hiệp hội Phát triển Nguồn Nhân lực Quốc tế (AHRD) “Phát triển nguồn nhân lực: Đổi mới và phát triển trong kỷ nguyên số” được tổ chức ở Hà Nội. 

Tại hội thảo, hơn 120 đại biểu bao gồm nhiều học giả, các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, nhà quản trị nhân lực trong và ngoài nước đã cùng nhau thảo luận với 4 bài phát biểu đề dẫn, 8 nhóm chuyên sâu và 65 bài nghiên cứu được trình bày trong các phiên khai mạc và các phiên song song.

Các nghiên cứu tập trung vào 10 nhóm vấn đề  liên quan tới phát triển nguồn nhân lực bao gồm: Phát triển nguồn nhân lực trong nước, khu vực và quốc tế; Phát triển nguồn nhân lực và phát triển bền vững; Phát triển năng lực lãnh đạo; Đào tạo tại doanh nghiệp, đào tạo tại nơi làm việc; Phát triển nghề nghiệp; Phát triển tổ chức và kết quả hoạt động kinh doanh; phát triển nguồn nhân lực và giáo dục; Trách nhiệm xã hội và đạo đức trong phát triển nguồn nhân lực; Công nghệ thông tin và truyền thông với phát triển nguồn nhân lực; Các vấn đề mới và đổi mới sáng tạo trong phát triển nguồn nhân lực.

Tại buổi họp báo, PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương chia sẻ: “Phát triển nguồn nhân lực ở tầm vĩ mô và vi mô là một nhu cầu cấp thiết trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, vì nguồn nhân lực quyết định năng suất, năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững của các quốc gia và cộng đồng doanh nghiệp.

Trong các nền kinh tế đang chuyển đổi như Việt Nam, các vấn đề liên quan tới phát triển nguồn nhân lực cần phải được đánh giá và triển khai một cách hiệu quả và toàn diện hơn”.

Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương cho rằng, Hội thảo cũng mở ra một chương mới cho nghiên cứu và đề xuất chính sách về phát triển nguồn nhân lực trong một nền kinh tế đang chuyển đổi và năng động của Việt Nam.

Trường Giang

Cần đào tạo sâu hơn để người lao động dễ chuyển nghề mới

Cần đào tạo sâu hơn để người lao động dễ chuyển nghề mới

Sau 10 năm thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Đề án 1956, nhiều địa phương chia sẻ đạt được những tín hiệu tích cực.