Bộ Văn hóa Thái Lan cảnh báo những ai đăng ảnh tự sướng hở một phần ngực có thể đối mặt với án tù 5 năm.

TIN BÀI KHÁC:


Lời cảnh báo trên được đưa ra hôm 16/3, nhằm ngăn chặn một trào lưu đang bùng nổ trên truyền thông xã hội hiện nay ở Thái Lan, đó là đăng ảnh tự sướng hở nửa ngực dưới. Lý do được đưa ra là, những hành động như vậy vi phạm các điều luật về tội phạm máy tính của quốc gia Đông Nam Á này.

{keywords}
Người mẫu kiêm diễn viên Lauren Goodger trong trang phục hở một phần ngực. (Ảnh: Rex)

Đạo luật về Tội phạm máy tính Thái Lan năm 2007 cấm các tài liệu có thể "gây hại cho an ninh đất nước hoặc gây hoang mang trong dân chúng" hoặc "bất kỳ dữ liệu máy tính tục tĩu nào mà công chúng dễ dàng tiếp cận".

Bộ Văn hóa Thái Lan cho biết, những ai vi phạm phải đối mặt với án tù 5 năm song không nêu rõ họ sẽ nhận dạng thủ phạm như thế nào.

"Khi mọi người chụp "những bức ảnh tự sướng hở ngực dưới" đó thì không ai có thể nhìn thấy mặt họ" - phát ngôn viên Bộ Văn hóa Anandha Chouchoti thừa nhận. "Tương tự, chúng ta sẽ không biết ảnh đó là của ai, và nó khiến cho những người khác bắt chước".

"Chúng ta chỉ có thể cảnh báo mọi người không làm như vậy. Chúng là những hành động không thích hợp", người phát ngôn này nói thêm.

Bộ Văn hóa Thái Lan từ lâu đã bị chỉ trích là quá hăng hái trong việc kiểm duyệt phim truyện, âm nhạc, truyền hình và một số thói quen văn hóa phương Tây trong nỗ lực gìn giữ các giá trị truyền thống của một đất nước chịu nhiều điều tiếng với đời sống không đứng đắn về đêm.

Thanh Hảo