Chương trình có sự tham gia phối hợp của các bác sĩ của trường Đại học Y Hà Nội và các bệnh viện lớn như Việt Đức, Bạch Mai, Saint Paul, Mắt Trung ương… đồng thời chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Chương trình đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và trẻ em. Tổng cộng có 163 trẻ em được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và sàng lọc để xác định các bệnh lý cần can thiệp phẫu thuật. 

Các bệnh lý thường gặp bao gồm: sẹo bỏng co kéo, dị tật thừa ngón, bàn chân khoèo, bàn chân vẹo ngoài, xơ hóa cơ ức đòn chũm, lỗ đái thấp, thoát vị bẹn, u máu, u bạch huyết, lác mắt, sụp mí bẩm sinh, khe hở môi trên toàn bộ, khe hở vòm miệng, u môi/phanh lưỡi ngắn... Sau khi hội chẩn, có 131 trẻ em được chỉ định phẫu thuật.

Trong khuôn khổ chương trình, các tổ chức thiện nguyện cũng góp phần mang lại niềm vui cho các em nhỏ. Qua quỹ từ thiện Helping Vietnam Children, Công ty cổ phần tập đoàn CMH (CMH Group) đã tài trợ 84,5 triệu đồng cho các trẻ khuyết tật tới khám, phẫu thuật, trao hơn 200 phần quà cho các bệnh nhân nhi đang điều trị trong bệnh viện.

Chương trình khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em có dị tật bẩm sinh và di chứng cơ quan vận động tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang là một hoạt động ý nghĩa, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho những trẻ em vùng cao. 

Ngọc Minh