- Chiều ngày 17/1, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ chết người xảy ra tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, TP Bến Tre.

Theo thông tin, vào khoảng 10 giờ 45 phút ngày 12/1, bà Trần Thị Lan (59 tuổi, (ngụ TT. Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) được Bệnh viện đa khoa khu vực Cù Lao Minh chuyển lên Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu để làm phẫu thuật.

Đến 19 giờ 20 phút cùng ngày, sau khi làm phẫu thuật thì bà Lan tử vong. Theo hồ sơ bệnh án, bà Lan tử vong do mất nhiều máu, u xơ tử cung nghi K xâm lấn toàn bộ vùng chậu và mạch máu lớn...

{keywords}

Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (tỉnh Bến Tre) nơi xảy ra vụ chết bất thường sau khi làm phẫu thuật. Ảnh báo Lao Động


Ngay sau đó, vụ việc đã được báo lên cơ quan công an. Ngành chức năng tỉnh Bến Tre đã có mặt, tiến hành khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Lan.

Hiện, nhiều người dân tại Bến Tre đang rất hoang mang, hoài nghi về trình độ chuyên môn và thái độ tắc trách, coi thường tính mạng bệnh nhân của một số bác sĩ tại bệnh viện này.

Được biết, vào tháng 3/2015, cũng tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre một sản phụ đã tử vong sau khi sinh con.

Theo đó, chị Nguyễn Thị Tường Vi (25 tuổi, ngụ xã Quới Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) chuyển dạ và được gia đình đưa đến Khoa sản của Bệnh viện này để sinh con.

Chị Vi nhập viện trong tình trạng thai nhi 39 tuần, chuyển dạ bình thường, con to... không sinh thường được phải mổ. Sau khi sinh mổ, bắt ra bé trai nặng 4kg, khỏe mạnh.

Tuy nhiên, sau sinh sản phụ Vi có biểu hiện run, tuột huyết áp, da nổi bông, có đốm đỏ. Các bác sĩ của bệnh viện chẩn đoán chị Vi bị sốc thuốc, sau đó sản phụ được điều trị theo phác đồ chống sốc và tiêm thuốc kháng sinh giảm đau, đồng thời kết hợp với truyền dịch. Do quá yếu nên sản phụ này được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, sau đó chị Vi đã ngưng tim, tử vong…

Vào ngày 11/7/2015, chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (28 tuổi, ngụ ấp Hòa Lộc, xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách, Bến Tre) nhập viện Nguyễn Đình Chiểu để khám Amydale. Tại đây, các bác sĩ thông báo chị Thủy bị Amydale mãn, phải phẫu thuật cắt bỏ bằng phương pháp gây mê. Đến 10 giờ 35 ngày 12/7, chị Thủy bắt đầu được phẫu thuật, nhưng đến 12 giờ 15 phút cùng ngày, bệnh viện thông báo cho chị Thủy đã tử vong.

Kết quả khám nghiệm cho biết, chị Thủy tử vong là do ngạt máu, nguyên nhân là do sai sót trong khâu cầm máu của phẫu thuật viên khi cắt Amydale.

Sau khi vụ việc này xảy ra, đại diện bệnh viện đã đến nhà chị Thủy để xin lỗi

Hoài Thanh