Ngày 16/8, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tại buổi làm việc về tình hình thực hiện nhiệm vụ, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị của Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phê bình cấp ủy và Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền chưa tập trung lãnh đạo tốt, chưa có sự đoàn kết, thống nhất dẫn đến việc người lao động không yên tâm công tác và tình trạng trì trệ kéo dài của bệnh viện.

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ của đơn vị giảm sâu so với cùng kỳ 2023; cơ sở vật chất xuống cấp, nhếch nhác; thiết bị y tế hư hỏng nhiều; thiếu thuốc, vật tư y tế; bệnh nhân đến khám, điều trị ít, đời sống người lao động khó khăn.

Ông Dũng cũng phê bình Giám đốc Sở Y tế và các phòng chuyên môn của đơn vị này vì thiếu trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra, chỉ đạo hoạt động của bệnh viện.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu bệnh viện rà soát lại quy hoạch, có văn bản xin chủ trương bổ nhiệm lại giám đốc và bổ nhiệm mới 2 phó giám đốc. Nếu nhân sự tại chỗ không có, bệnh viện báo cáo Sở Y tế giải quyết, điều động nguồn từ bên ngoài.

Đồng thời, cơ sở y tế này phải đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất nội bộ, xốc lại tinh thần của người lao động tại bệnh viện. Nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, tôn trọng ý kiến của tập thể và tránh biểu hiện độc đoán, chuyên quyền.

Bên cạnh đó, khẩn trương thực hiện các thủ tục để mua thuốc, vật tư y tế phục vụ người bệnh; rà soát, đề xuất sửa chữa cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất…

W-z5713361482953_80842b184ade5740ce8257f2c7b87b9d.jpg
Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam vi phạm nhiều quy định quản lý tài chính, gây thất thoát hàng tỷ đồng. Ảnh: Hà Nam

Ông Lê Văn Dũng cũng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế có kế hoạch để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của y bác sĩ tại bệnh viện này. Đồng thời, phải kiện toàn ban giám đốc bệnh viện đảm bảo đủ số lượng 3 người trong quý 3 năm 2024.

Đặc biệt, từ nay đến cuối năm, Sở Y tế phải đảm bảo đủ thuốc, vật tư y tế để phục vụ công tác khám, chữa bệnh tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn, trong đó có Bệnh viện Y học cổ truyền, đến năm 2025 không được để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế…

Hiện tại, Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam chỉ có một giám đốc là ông Ngô Ngọc Toàn và không có phó giám đốc. Thời gian qua, bệnh viện này cũng vướng nhiều "tai tiếng", đang bị thanh tra đột xuất.

Mới đây, ông Ngô Ngọc Toàn có văn bản báo cáo Sở Y tế, trong đó thừa nhận tại bệnh viện có tình trạng lập chứng từ khống và chi sai quy định, gây thất thoát hàng tỷ đồng.

Năm 2023, Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam đã nợ gần 6 tháng tiền lương của 136 người lao động với số tiền khoảng 5,3 tỷ đồng và chậm đóng bảo hiểm xã hội hơn 1,1 tỷ đồng. Sau đó, UBND tỉnh đã cấp ngân sách 7 tỷ đồng để bệnh viện trả nợ lương cho người lao động.