Đột nhiên, một tiếng hét làm rung chuyển sân Augusta vốn đang chìm trong mưa và lạnh. Ngay sau đó, khán đài lại rung chuyển. Ai có khả năng khuấy động nhiều cảm xúc tại Masters Tournament? Tiếng vang phát ra từ hố 15, par5.

Tiger Woods thực hiện cú phát bóng dài nhất kể từ đầu giải. Ở tuổi 47, người khổng lồ đã cách mạng hóa môn golf vốn bị nuốt chửng bởi một nhóm các vận động viên trẻ.

Woods không còn những đánh mạnh nhưng anh vẫn là nhà vô địch 15 major, chủ nhân của 5 chiếc áo khoác xanh lá cây, và biết cách làm thế nào để tiếp tục cuộc phiêu lưu tại Augusta.

Mỗi cú đánh của Woods, người đi từng bước khập khiễng, giống như ma thuật và những tiếng hét lại vang lên. Sau đó, cú putt ngoạn mục đưa bóng nằm gọn dưới hố để ghi điểm birdie. Sân Augusta như nổ tung bởi cảm xúc.

Tiger Woods mang đến điều kỳ diệu ở Augusta

Mặc dù mắc hai bogey các hố 17 và 18, Woods vẫn vượt qua được giai đoạn cắt loại. Sau hai vòng đầu, anh có điểm +3.

Ở The Masters 2023, Woods tiếp tục dạy cho những người trẻ hơn nhiều bài học về golf.

Một trong số đó là Rory McIlroy, người xếp thứ 2 thế giới trước khi The Masters khởi tranh.

McIlroy khép lại vòng 2 với điểm +5, đồng nghĩa với việc anh phải đóng gói hành lý của mình và rời Augusta sớm hơn dự kiến.

Khát vọng hoàn tất bộ sưu tập 4 major của McIlroy chưa thành hiện thực. Anh phải chờ đợi ít nhất một năm nữa để hoàn toàn bộ sư tập 4 giải lớn, giống như Gene Sarazen, Ben Hogan, Gary Player, Jack Nicklaus và Tiger Woods.

Cùng rời The Masters sớm với McIlroy còn có Sergio Garcia, người bị loại với điểm +7.

Kể từ khi chạm tay lên bầu trời Augusta năm 2017, Sergio Garcia chỉ còn gắn với những nỗi thất vọng trên hành trình đua tranh The Masters. Anh bị loại 4 trong 5 lần tham gia sự kiện.

McIlroy và Garcia sẽ xem trên truyền hình cuộc phiêu lưu của Tiger, người chiến thắng ở Augusta năm 2019 với một trong những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất lịch sử của môn thể thao này.

Tiger Woods hầu như không còn thể lực để đánh tiếp vòng 3 trong cùng ngày, sau khi gián đoạn vòng 2 bợi cố hai cây thông đổ trên sân, nhưng điều đó không còn quan trọng.

"Siêu Hổ" đứng cuối trong danh sách những người vượt qua cắt loại, với tổng điểm +9 sau vòng 3 (Brooks Koepka tiếp tục dẫn đầu với điểm -13, phía sau là Jon Rahm với -9). Trước đó, anh cân bằng kỷ lục 23 lần liên tiếp vượt cắt loại do Gary Player và Fred Couples nắm giữ.

Woods đang thưởng thức từng hố và từng lời hoan nghênh nhiệt liệt, biết rằng cơ thể không đủ và mỗi năm có thể là năm cuối cùng anh hiện diện trên sân thi đấu. Anh sẽ luôn có Augusta, quyền thi đấu vĩnh viễn trong giải đấu, và bữa tối của nhà vô địch vào các ngày thứ Ba.

Từ giờ trở đi anh nghĩ nhiều hơn về việc tích lũy những kỷ niệm và trải nghiệm với con trai Charlie hơn là tìm kiếm kỷ lục mới.

"Trong ba năm nữa, tôi có thể sử dụng chiếc xe đẩy", Woods nói đùa khi được hỏi về khả năng tham dự PGA TOUR Champions, giải đấu cho các cựu binh trên 50 tuổi. Cho đến lúc đó, anh dạy từ bài học này đến bài học khác cho những người trẻ.

Xếp hạng sau vòng 3 The Masters 2023