Làm thế nào mà một người đàn ông 47 tuổi bị khập khiễng, xếp hạng 1.001 thế giới, lại tin rằng mình có cơ hội vô địch Masters Tournament?

Tiger Woods lạc quan xuất hiện trong những buổi tập trước The Masters

Chỉ có một câu trả lời: bởi vì người đàn ông đó là Tiger Woods, huyền thoại của golf nói riêng và thể thao nói chung, đã trải qua 5 ca phẫu thuật đầu gối cùng 5 lần phẫu thuật lưng, người bị gãy chân phải trong một vụ tai nạn ô tô.

Ngay cả khi đi bộ Woods cũng bị đau chân, nhưng anh rất vui khi được chơi golf trở lại.

Thân hình bị can thiệp y tế quá nhiều đó chỉ cho phép anh tham gia vào một vài buổi hẹn hò trong năm, có thể chỉ là 4 major. Nhưng trên hết, sân khấu Augusta, nhà của anh.

"Tôi đánh giá cao thực tế là tôi có thể thi đấu. Và được ở Augusta, đó là một nơi đặc biệt trong trái tim tôi. Phần lớn cuộc đời tôi đã trải qua ở đây", Tiger nói trước thềm khai mạc The Masters 2023 (6-9/4).

Woods của ngày hôm nay đưa ra những tuyên bố nhẹ nhàng hơn, nhân bản hơn, không giống như robot không nhìn bất cứ ai trên thảm có rộng lớn, như thể đang một mình trong thế giới riêng.

Ngày nay, Woods là một cựu binh thích đưa ra lời khuyên. Chỉ trong vòng 3 năm nữa, anh có thể đăng ký gia nhập PGA Tour Champions (giải đấu cao cấp dành cho những golfer trên 50 tuổi).

"Tôi không thi đấu nhiều giải hay tập luyện nhiều như trước. Những gì tôi có thể làm là rất hạn chế. Nhưng bây giờ niềm vui đã khác", Woods chia sẻ.

Woods thực hiện cú đánh bóng ở hố 7 sân Augusta

Ít thể thao và nhiều tình cảm gia đình hơn. "Tôi đã có thể dành nhiều thời gian hơn cho con trai mình và tạo ra những kỷ niệm của riêng chúng tôi.

Tôi chia sẻ với con trai một số điều mà tôi từng trải qua với cha mình. Sự thật là tôi rất may mắn khi có được cái chân này, nó là của tôi.

Vâng, cái chân được thay đổi và có một số mảnh kim loại trong đó, nhưng nó vẫn là của tôi. Thật khó khăn và sẽ luôn như vậy, tôi sẽ không bao giờ trở lại bình thường như trước. Tôi hiểu".

Niềm tin của huyền thoại

Augusta là khởi đầu và kết thúc của mọi thứ. Ở đó, anh giành được giải đấu lớn đầu tiên của mình, The Masters 1997, giải đấu của cuộc cách mạng.

Woods được bạn thân McIlroy ủng hộ

Cũng nơi đó, vào năm 2019, "Siêu Hổ" giành chiến thắng và ghi dấu một trong những cuộc lội ngược dòng đáng ngạc nhiên nhất trong lịch sử môn thể thao này. Đó là hiệu major thứ 15 của anh.

Augusta là nơi mà bây giờ anh trở về và thậm chí không biết mình còn có thể chiến đấu được bao lâu. "Tôi nghĩ đây cũng có thể là lần cuối cùng mình thi đấu ở đây, tôi không biết bản thân còn bao nhiêu nữa".

Huyền thoại tự tin có thể đạt kết quả tốt hơn so với sự kiện The Masters 2022.

"Trận đấu của tôi tốt hơn năm ngoái và thể lực tốt hơn, nhưng chân tôi hơi đau hơn một chút", Woods nói thêm và nhấn mạnh sự tin tưởng vào chính mình. "Tôi có thể đánh nhiều cú, nhưng khó khăn đối với tôi là đi lại. Đó là vấn đề của tất cả.

Tôi luôn bướng bỉnh, bướng bỉnh, tôi làm việc rất chăm chỉ, trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và trở lại. Khát khao chiến thắng luôn như vậy, tôi luôn có niềm tin".

Tiger Woods chỉ tham ba giải đấu vào năm ngoái, sau khi trải qua gần như toàn bộ năm 2021 giữa phòng phẫu thuật và bệnh viện được thiết lập tại nhà. Anhđứng thứ 47 tại Masters, rút ​​lui khỏi PGA Championship và bị loại tại The Open Championship.

Woods chờ đợi kết quả tốt hơn năm ngoái

Mùa này anh mới chỉ góp mặt tại Genesis (hạng 45). Đi khập khiễng và cận kề tuổi ngũ tuần, logic ở The Masters lần thứ 87 trong lịch sử là không đặt cược vào Woods, giữa những ngôi sao lớn lên ngưỡng mộ thần tượng "Siêu Hổ".

Nhưng đây là Augusta, và Woods nung nấu kế hoạch đặc biệt trong đầu. Anh gần như có thể đi dạo trên cánh đồng cỏ này với đôi mắt nhắm nghiền.

Ở tuổi 21 và 104 ngày, Woods là người chiến thắng trẻ nhất trong lịch sử vào năm 1997. Một chiến thắng thời điểm sẽ giúp anh vượt qua Jack Nicklaus (46 tuổi vào năm 1986), để trở thành người lớn tuổi nhất đăng quang.

Anh kỷ niệm 25 phiên bản The Masters tranh tài, bao gồm cả hai sự kiện đầu tiên với tư cách là một vận động viên nghiệp dư. Anh khập khiễng, vâng, nhưng anh là Tiger Woods.

Sam Burns vô địch WGC-Dell Match Play

Sam Burns vô địch WGC-Dell Match Play

Sam Burns thi đấu ấn tượng để giành chiến thắng sự kiện WGC-Dell Technologies Match Play, qua đó ẵm danh hiệu PGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp.