Vận rủi có lẽ vẫn chưa ngừng đeo bám Samsung. Trong khi hãng đang vật lộn giải quyết sự cố thu hồi Galaxy Note 7 vì nguy cơ cháy nổ, thì một vụ việc không may khác, liên quan đến sản phẩm của Samsung lại xảy đến, thu hút sự chú ý của dư luận.

{keywords}

Theo hãng thông tấn ABC, khi đang trong hành trình bay từ Detroit, Mỹ tới Amsterdam, Hà Lan hồi cuối tuần vừa qua, một phi cơ chở khách của hãng hàng không Delta (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Manchester, Anh sau khi một máy tính bảng mang thương hiệu Samsung bắt đầu bốc khói.

Báo cáo cho biết, chiếc máy tính bảng ban đầu được cất giữ ở khoang hành khách. Tuy nhiên, sau đó, nó bị rơi và dường như bị mắc kẹt bên trong bộ phận ngả ghế. Mùi khói hát tỏa ra sau đó, khiến phi công phải nhanh chóng tìm cách cho máy bay tiếp đất.

Tại sân bay Manchester, Delta đã cho thay thế chiếc ghế gặp sự cố. Hai tiếng sau, máy bay tiếp tục khởi hành đến Amsterdam.

Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) hiện đang tái xem xét vụ việc.

Trong khi các thiết bị Galaxy Note 7 bị thu hồi do lỗi pin, dễ bị cháy nổ lúc sạc, sự cố nói trên dường như bắt nguồn từ các yếu tố môi trường. Do bị rơi từ ngăn chứa đồ xuống và bị mắc kẹt giữa ghế nên máy tính bảng Samsung có thể đã bị hư hại. Công ty Hàn Quốc cũng đã nhanh chóng lên tiếng vụ việc này và gửi thông cáo tới hãng tin ABC nhấn mạnh, "các yếu tố ngoại cảnh" có thể góp phần dẫn tới việc máy tính bảng bốc khói.

Ngay cả như vậy, sự cố mới trên càng gia tăng áp lực lên Samsung trong lúc hãng vẫn tiếp tục quá trình thu hồi và đổi mới Galaxy Note 7 cho khách hàng. Với thông tin về các thiết bị khác của Samsung như Galaxy S7 edge và cả mẫu máy tính bảng cũ Galaxy Note 2 cũng bốc cháy gần đây, danh tiếng của công ty Hàn Quốc chắc chắn bị tổn hại nghiêm trọng.

Tuấn Anh (theo Phonearena)