- Được chọn là người thay thế Trang Nhung, Phi Thanh Vân người từng bị gán là "thảm hoạ âm nhạc" thay vì nhảy nhót loạn xạ trên sân khấu, dịu dàng với trang phục kín đáo và dồn hết tình cảm vào các bài hát trong chương trình "Vũ điệu đường cong" khiến nhiều khán giả... ngỡ ngàng.

TIN BÀI KHÁC

Phi Thanh Vân bảo khi bị gắn mắc thảm hoạ cô rất buồn. "Một chân dài đi hát, người ta hay dị nghị này kia. Cá nhân Vân nghĩ mình làm nghệ thuật thì phải đi bằng đôi chân thật của mình, phải hát thật... để chạm tới trái tim của khán giả" - diễn viên, ca sĩ Phi Thanh Vân nói.

"Nữ hoàng dao kéo" thổ lộ cô đã tu luyện suốt 8 tháng qua dưới sự hướng dẫn của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thiện. "Vân đã nỗ lực, dốc hết sức để học thanh nhạc mỗi ngày một tiếng. Nội bất xuất, ngoại bất nhập, cứ một thầy một trò và chỉ luyện thanh nhạc chứ không làm gì khác" - Phi Thanh Vân tếu táo.

Clip Phi Thanh Vân thể hiện "Đêm ngọc lan"

Với những gì thể hiện qua hai ca khúc "Đêm ngọc lan" và "Lời cuối cho anh", giọng hát Phi Thanh Vân tuy còn những khuyết điểm nhưng đã có tiến bộ. Nó không gây sự khó chịu đến tức tối đối với các khán giả như thời cô còn "vẫy vùng" với Da nâu 1, Da nâu 2. Có vẻ như người đẹp họ Phi đang dần thoát án "thảm hoạ âm nhạc".

Có lẽ nếu đã xác định chọn ca hát là nghề thứ hai để kiếm sống và nuôi những đam mê thì Phi Thanh Vân chỉ nên chọn những bài hát nhẹ nhàng vì nó có vẻ hợp với sức của cô hơn thay vì cứ đua theo "mốt" dùng vũ đạo để khoả lấp giọng hát và chọn những ca khúc có tiết tấu nhanh như thời gian qua.

"Vũ điệu đường cong" khi chưa diễn ra nhưng đã rất... "thành công" xét về mặt tạo tai tiếng. Chương trình ngoài sự tham gia của Phi Thanh Vân còn có sự xuất hiện của Angela Phương Trinh, "chuẩn men" Cao Thái Sơn, Trà Ngọc Hằng, Vũ Hạnh Nguyên, Vũ Hoàng Điệp cùng các hotgirl khác.

Clip Vũ Hoàng Điệp thể hiện "Sài Gòn đẹp lắm"

Đa phần trong số họ dù giọng hát còn yếu, phô, chênh, có người phải sử dụng phần nhạc đệm nhằm át đi tiếng hát live nhưng đều đã tuân thủ đúng những gì từng cam kết. Đại diện ban tổ chức cho biết, những trang phục của các ca sĩ tham gia chương trình đều đã qua kiểm duyệt của Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội trong buổi tổng duyệt chiều 9/8.

Thế mới thấy, tấm pano quảng cáo chương trình thiếu thẩm mỹ kèm theo dòng chữ lưu ý: "Không dành cho bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang" có thể với mục đích gây "sốc", gây sự chú ý cho khán giả của đơn vị tổ chức trước khi "Vũ điệu đường cong" diễn ra đã khiến họ phải trả một cái giá quá đắt khi mà ít nhiều bị "tiền mất, tật mang".

Phi Thanh Vân thướt tha váy dài hát nhạc pop.

Vũ Hạnh Nguyên với kiểu tóc mới.

Vũ Hoàng Điệp

Cao Thái Sơn

Anh Phương
Ảnh, clip: Mạnh Thắng