Hoa hậu chứng khoán Mai Phương Thúy

Trên trang Facebook cá nhân, Mai Phương Thúy bất ngờ chia sẻ tổng kết đầu tư của bản thân trong năm 2021.

Cô viết: “Nhân năm thăng hoa của TTCK và sự nghiệp đầu tư cô gái trẻ có vài tâm tình muốn nói. Vẫn biết % lời và NAV (giá trị tài sản) là quan trọng, là đích đến nhưng nói thật mình không muốn ăn mừng hay chia buồn gì cả. Cái mình muốn ăn mừng nhất, sáo rỗng làm sao, sách vở làm sao, lại chính là những ngõ ngách và kĩ thuật nho nhỏ mình đào được trong quá trình thử và sai. Mình thực sự vui vì đào được một đống kĩ thuật nho nhỏ, giải thích được kha khá sự việc trong quá trình thực hành”.

{keywords}
Hoa hậu chứng khoán Mai Phương Thúy tổng kết đầu tư năm 2021

Tham gia đầu tư chứng khoán từ năm 2014, Mai Phương Thúy từng tiết lộ trên trang cá nhân rằng mặc dù đa năng, kiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau và nổi tiếng trong showbiz, chứng khoán mới là nghề chính và giúp cô kiếm được tiền. Cô cũng khẳng định, so với nghệ thuật thì đầu tư chứng khoán khiến cuộc sống của cô "không nghèo, chắc chắn là không nghèo".

Hoa hậu lý giải về lý do đam mê chứng khoán một cách rất đơn giản: "Thúy thích chứng khoán vì nó minh bạch. Thúy không phải người giỏi đi quan hệ, so với phải đi quan hệ nói cười xin dự án, ngồi ở nhà tự mày mò vẫn vui hơn nhiều".

Bên cạnh đầu tư chứng khoán, Mai Phương Thúy còn chi 10 tỷ đồng để mua trái phiếu của một hệ thống cầm đồ sau khi công ty này huy động 100 tỷ đồng qua phát hành trái phiếu. Thương vụ cũng cho thấy sự quyết đoán và con mắt tài chính của nàng hậu.

Cậu cả nhà Bầu Hiển tậu xe 8,2 tỷ đồng

Mới đây, Đỗ Quang Vinh, con trai lớn của Bầu Hiển quyết định mua thêm một chiếc Lexus LM350 bản 4 chỗ siêu sang phục vụ quá trình di chuyển của mình. Đây là mẫu MPV sang trọng và cao cấp mà hãng xe Nhật Bản mới trình làng một vài năm trở lại đây và được phát triển dựa trên Toyota Alphard. Lexus LM350 bản 4 chỗ chính hãng tại Việt Nam với giá bán 8,2 tỷ đồng.

Hồi đầu năm 2020 khi mới về Việt Nam, con trai lớn của Bầu Hiển là Đỗ Quang Vinh cũng đưa về một chiếc Lamborghini Urus màu vàng mà mình sử dụng khi còn định cư tại Mỹ.

{keywords}
Ông Đỗ Quang Vinh sắm xe sang

Chiếc Lamborghini Urus của Đỗ Quang Vinh mang màu sơn vàng, đi kèm bộ mâm kích thước 23 inch sơn đen bóng và kẹp phanh màu vàng tương phản. Lamborghini Urus được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Tại Mỹ, giá khởi điểm của Urus từ 280.000 USD và lên đến 22 tỷ đồng tại Việt Nam.

Đỗ Quang Vinh còn gây ấn tượng khi ngồi trong chiếc Mercedes-Maybach S 650. Nếu không tính phiên bản Pullman, Maybach S 650 là dòng xe cao cấp nhất của Mercedes tại Việt Nam, với giá lăn bánh lên đến hơn 17 tỷ đồng.

Thiếu gia Đỗ Quang Vinh (32 tuổi) được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), trở thành một trong những lãnh đạo trẻ tuổi nhất ngành ngân hàng Việt Nam.

Con gái đại gia hàng hiệu

Tiên Nguyễn con gái rượu của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ hình ảnh tại một buổi tổng kết năm của công ty. Tiên Nguyễn hiện đang giữ chức Phó Tổng giám đốc phát triển dự án thời trang cao cấp của IPPG và quản lý điều hành trực tiếp việc kinh doanh và phát triển các thương hiệu cao cấp DAFC.

Không chỉ được mệnh danh là "đệ nhất con nhà giàu Việt", Tiên Nguyễn còn nổi tiếng với vẻ ngoài xinh đẹp, sang chảnh cùng body "bốc lửa" mỗi lần xuất hiện. 

Khoảng 1 năm trước, Tiên Nguyễn mắc bệnh Covid-19, gia đình tỷ phú đã thuê chuyên cơ riêng bay từ Anh đưa về nước. Sau đó, cô đã phục hồi sức khỏe, hiện đang phụ giúp gia đình kinh doanh.

{keywords}
Tiên Nguyễn - con gái rượu của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn

Giàu như tỷ phú Phạm Nhật Vượng

CTCP Vinhomes (VHM) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2021 với một kết quả rất ấn tượng, lợi nhuận đạt gần 50 nghìn tỷ đồng - một con số chưa từng có trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo đó, Vinhomes ghi nhận lợi nhuận trước thuế trong năm 2021 ở mức gần 48,5 nghìn tỷ đồng (khoảng 2,1 tỷ USD), tăng 33% so với năm trước đó. Lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt hơn 39 nghìn tỷ đồng, tăng 43%.

Trong năm 2021, Vinhomes của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt gần 85,1 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2020. Tổng tài sản đạt hơn 230 nghìn tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt gần 132 nghìn tỷ đồng, đều tăng so với năm trước đó.

Với mức lợi nhuận nói trên, Vinhomes là quán quân trên thị trường chứng khoán.

Doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục bứt phá và ông Vượng nằm trong danh sách tỷ phú thế giới năm thứ 9 liên tiếp và được vinh danh trong danh sách 15 nhà từ thiện hàng đầu châu Á năm 2021.

Hiện tại, ông Phạm Nhật Vượng là doanh nhân giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam với túi tiền khoảng 9 tỷ USD theo giá trị cổ phiếu VIC.

Nữ tỷ phú Phương Thảo ăn Tết to

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM - HDBank (HDB) của bà Nguyễn Thị Phương Thảo vừa công bố kết quả kinh doanh 2021 với lợi nhuận trước thuế đạt 8.080 tỷ đồng, tăng 39% so với năm trước và hoàn thành 111% kế hoạch năm. Đây là kết quả kinh doanh tích cực, góp phần đưa cổ phiếu HDB tăng trở lại vùng đỉnh lịch sử ghi nhận hồi cuối tháng 11.

VietJet của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cũng được kỳ vọng rất nhiều. Kế hoạch mở lại đường bay quốc tế thường lệ từ đầu năm nay cũng là yếu tố thúc đấy tích cực cho nhóm cổ phiếu hàng không, có thể cất cánh trong 2022.

{keywords}
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo

Mảng bất động sản, Keppel Land vừa ký một thoả thuận ràng buộc với CTCP Địa ốc Phú Long để mua 49% cổ phần trong 3 khu đất tại khu đô thị Bắc An Khánh  Mailand Hanoi City (tên cũ là Splendora) với tổng giá trị 2.715 tỷ đồng (khoảng 119 triệu USD). Giao dịch dự kiến sẽ được thực hiện vào quý 3/2022. Keppel và Phú Long có kế hoạch phát triển 1.260 căn hộ, bao gồm 1.020 căn chung cư và 240 căn thấp tầng.

Những kết quả tốt từ mảng ngân hàng mang lại tín hiệu tốt cho hoạt động kinh doanh chung của nữ tỷ phú Thảo. Theo Forbes, tính tới hết 26/1, bà Nguyễn Phương Thảo có khối tài sản trị giá 2,5 tỷ USD.

Thư Kỳ

Tâm sự Bầu Đức: 'Nợ rất nhục nhã và tôi phải quyết tâm trả nợ'

Tâm sự Bầu Đức: 'Nợ rất nhục nhã và tôi phải quyết tâm trả nợ'

Bà Phạm Thu Hương xuất hiện trước công chúng, ông Bùi Thành Nhơn rời ghế Chủ tịch Novaland, Bầu Đức nói về trả nợ thành công... là những tiêu điểm của doanh nhân tuần này.