Gần 3 tháng nay, cứ đến sáng chủ nhật hàng tuần, phiên chợ 0 đồng được đặt tại UBND phường Thanh Bình (số 76 đường Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) lại mở cửa. Mỗi sinh viên được nhận một phần quà, gồm thực phẩm với đầy đủ rau, củ, quả, thịt heo, trứng gà trị giá 65.000 đồng.

Sáng chủ nhật hàng tuần, phiên chợ 0 đồng được đặt tại UBND phường Thanh Bình mở cửa để phục vụ các em sinh viên
Phiên chợ có đầy đủ rau củ quả, thịt, trứng...
Mỗi sinh viên được nhận một suất thực phẩm với đầy đủ các loại trị giá khoảng 65.000 đồng

Để có nguồn thực phẩm tươi sống và chất lượng, các mạnh thường quân tại phường đã đặt mua từ những đơn vị cung cấp uy tín từ chợ đầu mối.

Phiên chợ đặc biệt này đã giúp đỡ phần nào cho các em sinh viên sống xa nhà, đặc biệt những em có hoàn cảnh khó khăn.

"Sinh viên xa nhà như bọn em nhiều lúc không được bảo đảm điều kiện ăn uống, cho nên khi nhận những phần thực phẩm, em thấy rất vui. Có được những phần thức ăn này em cũng đỡ được phần nào chi phí sinh hoạt. Em rất cảm ơn chính quyền phường Thanh Bình cùng các mạnh thường quân", Anh Tuấn (sinh viên Trường ĐH Sư Phạm Kỹ thuật Đà Nẵng) chia sẻ.

Các em được phát túi nylon xếp hàng chờ đến lượt nhận thực phẩm
Phiên chợ đặc biệt này đã giúp đỡ phần nào cho các em sinh viên sống xa nhà, đặc biệt những em có hoàn cảnh khó khăn

Bà Nguyễn Thị Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thanh Bình (quận Hải Châu) cho biết, trong bối cảnh hậu Covid-19 và sinh viên trên địa bàn phường đã trở lại trường học, các mạnh thường quân chung tay hỗ trợ lập nên phiên chợ 0 đồng.

"Đây là ý tưởng và kinh phí từ các mạnh thường quân. Lãnh đạo phường phân công mặt trận các hội, đoàn thể, cán bộ ủy ban phối hợp để hỗ trợ phân chia 250-300 suất thực phẩm miễn phí mỗi tuần. Chương trình nhằm hỗ trợ, san sẻ phần nào khó khăn với sinh viên, động viên các em an tâm, nỗ lực học tập tốt hơn", bà Hương chia sẻ.

Hồ Giáp