'The Interview' sẽ được phát hành giới hạn tại một số rạp chiếu tại Mỹ theo đúng kế hoạch vào ngày 25/12. Bộ phim này đã được các fan chấm điểm tuyệt đối trên trang IMDB.

Những ngày qua, thông tin xung quanh 'The Interview' luôn nóng khi bộ phim có nội dung ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên đã khiến hãng Sony phải hủy chiếu vào dịp Giáng sinh trước lời đe dọa tấn công các rạp chiếu phim này của các hacker. Các hacker đứng sau vụ việc thì nói đây là quyết định khôn ngoan của hãng Sony. Tuy nhiên Tổng thống Mỹ Obama lên tiếng cho rằng Sony đã sai lầm khi đưa ra quyết định này.

Những diễn biến liên quan đến 'The Interview' càng khiến bộ phim này nóng hơn bao giờ hết. Dù chưa hề ra rạp nhưng nó đã nhận được điểm 10 tuyệt đối trên trang IMDB do 22.607 người hâm mộ đánh giá. Có tới 96% trong số 29000 người trên Rotten Tomatoes cho phim này 4.2/5 sao. Rotten Tomatoes gọi đây là 1 hiện tượng và 'The Interview' được xếp vào hàng phim người hâm mộ muốn xem nhất thời điểm này. Giới phê bình cũng dành cho bộ phim này những bình luận tích cực.

'The Interview' được làm với kinh phí 44 triệu USD, kể về hai nhà báo (Franco và Rogen đóng) thực hiện một cuộc phỏng vấn với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un nhằm tạo vỏ bọc để CIA thực hiện cuộc ám sát ông này. Phim do diễn viên Rogen đồng đạo diễn. Chính vì nội dung 'nhạy cảm' nên từ khi còn trong quá trình sản xuất 'The Interview' đã bị Bình Nhưỡng chỉ trích.

{keywords}

Cách đây 1 tháng, một nhóm hacker tự gọi mình là "Guardians of Peace" (Những người bảo vệ hòa bình) đã thâm nhập hệ thống hãng phim Sony lấy đi nhiều kịch bản phim còn chưa sản xuất và tung ra nhiều nội dung email bàn bạc công việc nhạy cảm giữa lãnh đạo hãng với nhiều ngôi sao như Angelina Jolie, George Clooney, Leonardo DiCaprio, Channing Tatum... Nhóm này được cho là đã hành động để trả đũa hãng Sony, nhà sản xuất đứng sau 'The Interview'.

Cục điều tra liên bang Mỹ và Tổng thống Mỹ tuần trước cũng đã lên tiếng buộc tội Triều Tiên đã đứng sau các vụ việc này và hứa sẽ đáp trả. Trong khi mối quan hệ giữa Nhà Trắng và Bình Nhưỡng căng thẳng thì các fan của Rogen đều lên mạng bày tỏ sự ủng hộ với bộ phim và hối thúc Sony không nên lùi bước. Tin mới nhất: 'The Interview' sẽ không bị hủy chiếu hoàn toàn mà sẽ ra rạp vào đúng ngày 25/12, nhưng giới hạn tại một số rạp chiếu.

Linh Anh