Ban đầu Siêu lừa gặp siêu lầy được quảng bá rầm rộ là 1 trong 3 phim sẽ tham gia đường đua phim Tết năm nay. Cả Siêu lừa gặp siêu lầy, Nhà bà Nữ Chị chị em em 2 cùng ấn định lịch ra rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão, tức 22/1 tới. Cách đây 2 ngày, đoàn phim Siêu lừa gặp siêu lầy cũng đã có buổi ra mắt rầm rộ tại Hà Nội và vẫn giữ nguyên lịch ra rạp. 

Tuy nhiên chiều 19/1, 3 ngày trước khi khởi chiếu chính thức, nhà phát hành đột ngột ra thông báo rời lịch chiếu. "Theo nguyện vọng từ phía đạo diễn và nhà sản xuất bộ phim Siêu lừa gặp siêu lầy và với mong muốn phát hành tại một thời điểm phù hợp hơn cũng như tạo điều kiện cho bộ phim được tiếp cận đến nhiều khán giả hơn, Galaxy Studio xin thông báo, bộ phim Siêu lừa gặp siêu lầy sẽ thay đổi ngày khởi chiếu so với dự định ban đầu là 22/1/2023, tức mùng 1 Tết Quý Mão 2023. Bộ phim Siêu lừa gặp siêu lầy có lịch dự kiến khởi chiếu vào ngày 24/3/2023".  

 Mạc Văn Khoa và Anh Tú trong 'Siêu lừa gặp siêu lầy'. 

Việc Siêu lừa gặp siêu lầy đột ngột rút khỏi rạp chiếu cũng đồng nghĩa với việc mùa phim Tết năm nay chỉ còn lại hai phim Nhà bà Nữ của Trấn Thành và Chị chị, em em 2 của Minh Hằng, Ngọc Trinh đối đầu nhau. Việc Siêu lừa gặp siêu lầy rời lịch chiếu vào phút chót cũng khiến cuộc đua giành khán giả của mùa phim Tết năm nay sẽ bớt căng thẳng hơn.

Do "miếng bánh" thị trường chỉ có vậy nên việc 3 phim cùng ra rạp ở một thời điểm cũng sẽ khiến cuộc chiến doanh thu căng thẳng hơn nhiều và khả năng thất bại cũng dễ hơn, nhất là khi thị hiếu của khán giả Việt ngày càng khó đoán định sau 1 năm bết bát của điện ảnh Việt. 

 Mạc Văn Khoa và Anh Tú trong buổi ra mắt phim 'Siêu lừa gặp siêu lầy' tại Hà Nội tối 16/1. 

Tuy nhà phát hành và nhà sản xuất vẫn chưa công bố lý do chính thức dẫn tới việc Siêu lừa gặp siêu lầy rút khỏi đường đua nhưng có thể hiểu đây là quyết định nhằm tránh đụng độ và chia sẻ doanh thu với 2 phim còn lại.